06/02/2015 16:01 GMT+7

Xe khách xếp hàng dài phục vụ tết

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Ngay từ sáng sớm, "bến xe" đường Trục, P.13, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) này đã có hàng trăm chiếc xe đò xếp hàng dài chờ thời điểm vào bến xe phục vụ tết.

Ngay từ sáng sớm, tuyến đường Trục (P.13, Q.Bình Thạnh) đã có hàng trăm chiếc xe đậu thành hàng dài chờ vào bến xe Miền Đông chở khách

Dù còn 3 ngày nữa mới chính thức đến thời gian phục vụ tết (ngày 8-2, tức 20 tháng chạp) nhưng những ngày này, các hãng xe tại bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã huy động tối đa lượng xe để chuẩn bị đưa vào phục vụ người dân về quê đón tết. 

Do diện tích bến xe có hạn trong khi lượng xe tăng đột biến nên những tuyến đường gần bến xe, ít người qua lại trở thành điểm tập kết của hàng trăm xe đò.

Đường Trục, P.13, Q.Bình Thạnh là một trong những “bến xe dã chiến” như thế.

Ngay từ sáng sớm, trục đường này đã có hàng trăm xe đò đủ chủng loại xếp hàng dài để chờ đến thời điểm vào bến xe phục vụ tết.

Các tài xế tranh thủ nhận hàng của khách để xếp lên xe trước, một số tranh thủ ngủ lấy sức để chuẩn bị cho những chuyến đi dài ngày. Các hàng quán trên đường này ngày thường vắng hoe, nay cũng trở nên nhộn nhịp.

Ông Thượng Thanh Hải, phó giám đốc bến xe Miền Đông, cho biết những chiếc xe này đậu phía ngoài bến xe để chờ vào bến khi đến tài.

Việc sắp xếp này nhằm tránh tình trạng ùn ứ trong bến xe và các tuyến đường xung quanh bến như Đinh Bộ Lĩnh, quốc lộ 13…

Dưới đây là những hình ảnh PV Tuổi Trẻ Online ghi lại tại “bến xe dã chiến”.

Sau khi đậu xe vào vị trí, các tài xế sẽ kiếm một chỗ nào gần đó để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho một chuyến đi kéo dài hàng chục giờ
Rửa xe sạch sẽ trước khi đưa vào bến đón khách
Càng về trưa, xe đò tiếp tục đổ về tuyến đường này càng đông
Chăm sóc xe trước khi đưa vào bến chở khách
Trong khi đó, một số chủ xe tranh thủ xếp hàng, hành lý lên xe trước
Một tài xế tranh thủ mua đĩa nhạc xuân để phục vụ khách trên đường về quê đón tết
Dịch vụ rửa xe lưu động cũng vào mùa làm ăn
Một chiếc xe tranh thủ sửa chữa trước khi vào bến
Ước có khoảng vài trăm xe đậu ngoài bến xe xếp hàng chờ đến lượt vào bến xe 
MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên