Xe
25/05/2012 13:36 GMT+7

Xe đạp điện Audi

TRÙNG DƯƠNG (Theo Autoweek, Inautonews)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Autoweek, Inautonews)

TTO - Trong cuộc triển lãm Wörthersee Tour 2012 lần 31 tại Áo, Hãng Audi đã giới thiệu sản phẩm xe đạp điện e-bike độc đáo được phát triển cho tương lai, đánh dấu một chuẩn mực mới trong ngành công nghiệp thiết kế, xây dựng và thiết bị điện.

W50qsD3a.jpgPhóng to

Hình ảnh tổng thể chiếc xe e-bike của Audi - Ảnh: Autoweek

E-bike phần lớn được chế tạo bởi vật liệu nhẹ như cặp vành 26 inch được làm từ sợi cacbon gia cường nhựa (CFRP) chỉ nặng 600g, khung xe chỉ nặng khoảng 1,6kg. Audi cho biết toàn bộ trọng lượng xe chỉ vỏn vẹn 21kg, mặc dù bên trong khung được lắp bộ pin lithium-ion 530 Wh với trọng lượng 5kg. Với bộ pin này, người dùng phải mất hai giờ rưỡi để sạc đầy.

E-bike sử dụng động cơ điện công suất 2,3kW, tương đương 3 mã lực và mômen xoắn cực đại là 250Nm. Đây là điều khó xảy ra với những công nghệ thông thường dành cho xe đạp điện.

ZOvS15kJ.jpgPhóng to
RCN6a2Lr.jpg
CGc7zyjt.jpg

Hình ảnh về những bộ phận của e-bike - Ảnh: Autoweek

Điều khá đặc biệt với e-bike này là có năm chế độ lái, người sử dụng có thể dễ dàng lựa chọn. Đầu tiên là chế độ dùng bàn đạp Pure, tiếp theo là chế độ Pedelec - với chế độ này người sử dụng có thể đạt tốc độ tối đa 80km/giờ.

Hoặc người sử dụng có thể chọn chế độ điện thuần eGrip, hay chế độ Power Wheelie dành cho người thích bốc đầu. Cuối cùng là chế độ luyện tập giúp xe duy trì tốc độ cố định (Balanced Wheelie).

vUb187Tl.jpgPhóng to

Người sử dụng có thể dùng điện thoại thông minh để khóa xe, tránh bị mất cắp - Ảnh: Autoweek

Ngoài ra, e-bike còn nổi bật với hộp số thủy lực chín cấp, hai thắng đĩa trước sau và hệ thống khóa điện tử có thể kết nối bất kỳ điện thoại thông minh nào. Ngoài ra, với màn hình cảm ứng giao diện máy tính, giúp người sử dụng có thể kết nối Facebook để đăng tải thông tin mọi lúc mọi nơi.

Với những tính năng quá nổi bật, giá của chiếc xe này cũng không dễ chịu chút nào. Mặc dù hiện tại e-bike vẫn còn là mẫu thử và chưa có giá cả chính xác nào từ Audi nhưng theo dự đoán của vài tờ báo, mẫu e-bike dành cho chạy trong thành phố có giá không rẻ.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Autoweek, Inautonews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên