Xe
20/08/2012 06:12 GMT+7

Xe cũ ít người bán, xe mới ế ẩm

L.NAM
L.NAM

TT - Theo các cửa hàng bán xe gắn máy đã qua sử dụng ở “chợ” xe Phan Đăng Lưu, Hoàng Văn Thụ (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)... lượng xe bán ra trong thời gian này rất ít, đặc biệt số lượng xe cũ mua lại cũng không nhiều như mọi năm.

Anh Xong, chủ một cửa hàng trên đường Hoàng Văn Thụ (Q.Phú Nhuận), cho biết thời gian này mọi năm cửa hàng của anh mua lại khá nhiều loại xe đã qua sử dụng của những khách hàng có nhu cầu đổi xe mới. Nhưng năm nay lượng xe cũ cửa hàng mua vào giảm mạnh, còn bán ra chỉ bằng 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Minh, cửa hàng xe Minh Tâm (đường Phan Đăng Lưu), cho biết sức mua thị trường đã yếu lại bị các “lái” xe chia sẻ bằng các hình thức quảng cáo mua bán xe trên mạng, thu mua tận nhà hoặc qua các phương tiện thông tin đại chúng nên càng bị cạnh tranh. Theo ông Minh, một phần khá lớn lượng xe cũ ở chợ xe này được các cửa hàng bán về các tỉnh nhưng từ đầu năm đến nay, nhu cầu mua xe cũ của các tỉnh đã giảm mạnh, chỉ còn một nửa so với cùng kỳ 2011.

Lượng khách hàng bán xe cũ ít, kéo theo lượng xe mới bán ra cũng không nhiều. Theo các cửa hàng bán xe gắn máy của các thương hiệu Honda, Yamaha, Suzuki... sức mua kém mặc dù đã chủ động khuyến mãi, hạ giá loại xe, thậm chí còn đang bán thấp hơn giá đề xuất của các hãng từ vài trăm ngàn đến gần 1 triệu đồng/xe.

L.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên