25/03/2014 21:39 GMT+7

Xe chở dưa hấu ùn ứ ở Lạng Sơn

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Tại Lạng Sơn ngày 25-3, hàng ngàn xe chở dưa hấu và hoa quả, nông sản bị tắc nghẽn. Lái xe phải mắc võng để nghỉ, ngồi la liệt hai bên đường chờ đến lượt được nhập hàng.

Hàng ngàn tấn nông sản ùn tắc tại cửa khẩu Tân Thanh

9TgkD8a9.jpgPhóng to
Nhiều xe dưa bị thối úng - Ảnh: QUANG THẾ
KgQyXpGR.jpgPhóng to
Xe tải xếp kín khu vực cửa khẩu Tân Thanh để chờ được xuất hàng - Ảnh: QUANG THẾ
rjuKZJ5K.jpgPhóng to
Người dân vận chuyển dưa thải bị loại về trong nước - Ảnh: QUANG THẾ

Hàng hóa không chỉ bị ùn ứ tại khu vực trước cửa khẩu mà đoàn xe kéo dài đến tận huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) - cách cửa khẩu Tân Thanh khoảng 80km.

“Chúng tôi bị mắc kẹt ở khu vực huyện Đồng Đăng gần một tuần nay. Nhiều lúc không được ngủ, phải ăn bánh mì cầm hơi để trông hàng. Nhiều ngày xe chỉ nhích bánh được mấy kilômet rồi dừng lại. Không biết lúc nào hàng mới sang được đến nơi nhưng xe chở chuối xanh của anh em chúng tôi đã chín hết rồi” - ông Trần Văn Tình bùi ngùi nói.

“Xe hàng của chúng tôi chở 20 tấn dưa hấu ra đến TP Lạng Sơn hơn 1 tuần nay rồi nhưng đến hôm nay mới xuất được. Sang đến nơi gần 10 tấn bị thối và úng, thiệt hại hơn 50 triệu đồng. Không biết rồi về phải nói với chủ hàng thế nào đây” - ông Lê Văn Tuấn (51 tuổi, quê ở Quảng Ngãi) than.

Chiều 25-3, trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Đặng Thị Ngân - phó chi cục trưởng Chi cục Hải quan Tân Thanh (Cục Hải quan Lạng Sơn), cho biết: "Đến thời điểm hiện tại việc xuất nhập khẩu hàng hóa giữa cửa khẩu Tân Thanh và phía Trung Quốc vẫn diễn ra bình thường. Chi cục Hải quan Tân Thanh vẫn đang làm việc hết công suất để giải quyết số hàng hóa còn lại. Tuy nhiên do hàng hóa, chủ yếu là dưa hấu và một số hoa quả khác bị tồn đọng nhiều nên chưa biết hôm nào mới xuất xong hàng”.

Đại tá Nông Văn Định - giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn - cho biết: “Trước tình trạng nhiều xe tải và xe container ùn ứ ở nhiều khu vực tỉnh Lạng Sơn, lực lượng công an tỉnh đã được huy động tối đa túc trực cả ngày và đêm điều tiết giao thông và đảm bảo tình hình an ninh trật tự. Cảnh sát giao thông đã được huy động ngay từ huyện Hữu Lũng của Lạng Sơn để chốt chặn điều tiết giao thông”.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên