02/07/2015 12:39 GMT+7

​Xe cấp cứu đưa thí sinh mổ ruột thừa đến trường thi

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sáng 2-7, bạn Bùi Thị Thủy bị đau ruột thừa, phải phẫu thuật khẩn cấp tối qua được xe cứu thương chở đến trường thi đến làm bài môn Ngữ văn.

Thủy được thầy cô giáo động viên dựu thi môn Ngữ văn sáng 2-7 - Ảnh: Lài Hồ
Thủy được thầy cô giáo động viên dự thi môn Ngữ văn sáng 2-7 - Ảnh: Lài Hồ

Đó là điểm thi trường THPT Thái Lão, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

Sau khi xe dừng, thí sinh này được các y, bác sĩ cho lên xe lăn, phía trên vẫn còn nguyên một chai dịch đang chuyền dở, từ từ đẩy vào phòng thi. Trước giờ làm bài, thí sinh được các y, bác sĩ kiểm tra, dặn dò và ân cần động viên, thăm hỏi.

Phía bên ngoài trường thi, bà Phạm Thị Hồng (44 tuổi, ngụ xóm 3, Mã Thành, Yên Thành, Nghệ An) - mẹ nữ thí sinh “đặc biệt” Bùi Thị Thủy hướng ánh mắt lo âu vào phòng thi của con gái. Bà Hồng kể, chiều 1-7 gia đình nhận được tin con gái bị đau bụng phải nhập viện khẩn cấp sau khi kết thúc môn thi Ngoại ngữ.

“Các cháu trong đội tình nguyện viên của đoàn thị trấn Hưng Nguyên đưa con gái tôi đến bệnh viện Đa khoa Thái An cấp cứu vì bị viêm ruột thừa nặng, có nguy cơ vỡ…”, bà Hồng nói. Ngay sau đó, bà Hồng và con trai tức tốc bắt xe khách vào bệnh viện để lo cho con gái.

Khoảng 18g chiều 1-7, các bác sĩ bệnh viện đa khoa Thái An đã tiến hành ca phẫu thuật nội soi, cắt bỏ ruột thừa cho Thủy và chuyển Thủy vào khoa Hồi sức cấp cứu để chăm sóc. Do Thủy không ăn được được nên phải bù nước, điện giải và nuôi dưỡng bằng tĩnh mạch.

Đến sáng 2-7, Thủy bắt đầu tươi tỉnh hơn và và muốn được đến trường thi.

Bác sĩ Đặng Khắc Quế cho hay: “Thấy sức khỏe của Thủy hồi phục khá tốt, bệnh viện đã quyết định cử một xe cứu thương, một bác sĩ và một nhân viên y tế, xe lăn, cùng bình ô-xy và các phương tiện y tế khác đưa Thủy đến điểm thi và túc trực sẵn sàng bên ngoài phòng trường hợp bất ổn xảy ra”.

Khi được hỏi, Thủy tâm sự: “Đây là kỳ thi rất quan trọng với em và gia đình bởi sau 12 năm ăn học thì bố mẹ cũng mong em thi đạt điểm cao để xét tuyển vào trường ĐH, thoát được cảnh nghèo khổ. Em sẽ cố gắng làm bài thật tốt để không phụ lòng của bố mẹ và mọi người”.

Được biết, ba năm cấp 3, Thủy là một học sinh có học lực giỏi, được thầy cô và bạn bè quý mến. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Thủy đi thi một mình và được ở huyện Đoàn Hưng Nguyên hỗ trợ nhà ở miễn phí cạnh điểm thi trường THPT Thái Lão.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Thái An cho hay bệnh viện sẽ miễn phí toàn bộ xe cấp cứu và bác sĩ, nhân viên y tế hỗ trợ Thủy trong suốt những ngày thi. Ngoài ra, huyện Đoàn Hưng Nguyên cũng đang lên phương án kêu gọi giúp đỡ, hỗ trợ Thủy.

Xe cứu thương đưa Thủy đến điểm thi trường THPT Thái Lão - Ảnh: B.Thọ
Xe cứu thương đưa Thủy đến điểm thi trường THPT Thái Lão - Ảnh: B.Thọ
DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên