09/07/2014 19:17 GMT+7

Xe buýt vội vã trả khách khiến một phụ nữ chấn thương đầu

         MẬU TRƯỜNG
         MẬU TRƯỜNG

TTO - Khoảng 16g5 chiều 9-7, tại trạm xe buýt trước tòa nhà 97A đường Nguyễn Văn Trỗi (Q. Phú Nhuận), một hành khách lớn tuổi vừa bước một chân xuống đất, chân còn lại đang trên xe buýt thì chiếc xe đã phóng đi khiến bà bị té, đầu đập xuống mặt đường.

Fkw6WAh3.jpg
Người dân đang dùng đá lạnh chờm vết thương cho bà An - Ảnh: Mậu Trường

Nạn nhân là bà Ngô Thị An (61 tuổi, ngụ Bình Dương).

Bà Cẩm, người đi cùng bà An cho biết 2 người đón xe tuyến số 3 (Bến Thành - Thạnh Lộc) từ Thạnh Lộc đi về hướng Bến Thành để khám bệnh. Khi đến trạm dừng xe buýt trên đường Nguyễn Văn Trỗi, bà Cẩm xuống xe trước.

“Khi tôi nhìn lại đã thấy chị An ngã ngửa trên mặt đường, mặt nhăn nhó đau đớn và vẫy tay về chiếc xe buýt đang lao đi. Chiếc xe không dừng lại mà chạy luôn”, bà Cẩm kể lại.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tai nạn xe buýt do tài xế vội vã phóng đi khi hành khách chưa kịp bước cả hai chân xuống đường. Trước đó ngày 3-3, bà Nguyễn Thị Trinh (67 tuổi, ngụ Q.1) bị té từ trên xe buýt tuyến số 36 (Bến Thành - Thới An) xuống đường Trần Quang Khải (Q.1) khiến bà bị xẹp một đốt xuống sống.

Bà An cho biết do cánh cửa xe mở rất hẹp, bà phải luồn người mới qua được. Tuy nhiên, khi mới đặt một chân xuống mặt đường thì chiếc xe đã phóng đi khiến bà ngã ngửa, đầu đập xuống đường.

Anh Tuấn Anh, một lái xe chứng kiến vụ việc kể lại: “Lúc xảy ra sự việc, có nhiều người đứng gần trạm xe buýt nên nhìn thấy sự việc rất rõ ràng. Khi hành khách lớn tuổi chưa kịp xuống xe thì chiếc xe đã phóng đi làm người phụ nữ ngã xuống đường”.

Một bảo vệ tòa nhà gần đó cũng xác nhận việc chiếc xe phóng đi khi hành khách chưa bước hẳn xuống mặt đường là nguyên nhân vụ tai nạn và cho biết đã chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn tương tự tại trạm xe buýt này.

Bà An bị chấn thương đầu khá nặng, vết thương bị sưng tấy. Nhiều người dân xung quanh đã dùng đá lạnh để chườm vết thương cho bà.

Sau khi nhận được thông tin từ báo Tuổi Trẻ, đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ảnh về xe buýt cho biết sẽ yêu cầu đơn vị khai thác trực tiếp tuyến xe buýt số 3 xác minh lại sự việc.

         MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên