Thông xe hai cầu vượt Hàng Xanh và Ngã tư Thủ Đức
Phóng to |
Cầu vượt vòng xoay Hàng Xanh thông xe sáng 27-1- Ảnh: T.T.D. |
Sau 15 phút, làn ôtô đông đặc trên đường Điện Biên Phủ trở nên thông thoáng. Anh cảnh sát giao thông đứng trực ở cầu vượt vòng xoay Hàng Xanh mỉm cười: “Lâu nay tụi tôi giải quyết kẹt xe ở nút giao thông này quá vất vả, bây giờ có cầu vượt mới thấy khỏe”.
Có cầu vượt ai cũng mừng
Phóng to |
Cầu vượt vòng xoay Hàng Xanh dành cho ôtô từ 10 tấn trở xuống. |
Xây thêm nhiều cầu vượt mới Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín cho biết đầu tháng 2-2013, TP tiếp tục xây dựng cầu vượt ở vòng xoay Lăng Cha Cả (Q.Tân Bình) và sau đó là các cầu vượt bằng thép ở bùng binh Cây Gõ (Q.11), Nguyễn Tri Phương - Ba Tháng Hai - Thành Thái (Q.10), Hoàng Hoa Thám - Cộng Hòa (Q.Tân Bình)... Đồng thời TP sẽ xây dựng mới cầu Bông (Q.1 - Q.Bình Thạnh), cầu Kiệu (Q.1 - Q.Phú Nhuận), cầu Lê Văn Sĩ (Q.3 - Q.Phú Nhuận) vượt trên đường Hoàng Sa và Trường Sa, xây cầu Hậu Giang (Q.6) mới nhằm thông đường cho xe lưu thông dưới dạ cầu và đường ven kênh. |
Đến 13g30 cùng ngày, cầu vượt ở ngã tư Thủ Đức cách đó khoảng 10km tiếp tục được thông xe nên làn đường dành cho ôtô trên xa lộ Hà Nội trở nên thông thoáng cả hai chiều, điều hiếm thấy nhiều năm trở lại đây. Không còn khói bụi và những dòng xe container dằng dặc nối đuôi. Ông Thái Văn Chung - tổng thư ký Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM - vui mừng: “Việc thông xe qua cầu vượt trên tuyến xa lộ Hà Nội qua những giao lộ thắt cổ chai sẽ giúp các doanh nghiệp vận tải giảm được nhiều thời gian và chi phí, hàng hóa lưu thông nhanh hơn”.
Phát biểu tại buổi lễ thông xe, ông Vũ Kiến Thiết - giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 TP.HCM - cho biết cầu vượt tại ngã tư Thủ Đức có tổng chiều dài 570m, rộng 16m cho bốn làn ôtô lưu thông hai chiều, tổng mức đầu tư 277 tỉ đồng; cầu vượt ở vòng xoay Hàng Xanh có tổng chiều dài 390m, rộng 16m cho bốn làn ôtô (xe khách và ôtô có trọng tải dưới 10 tấn) lưu thông hai chiều, tổng mức đầu tư 188 tỉ đồng.
Cầu vượt ngã tư Thủ Đức hoàn thành sau năm tháng thi công và cầu vượt vòng xoay Hàng Xanh hoàn thành sau hơn ba tháng thi công, đều vượt trước tiến độ gần hai tháng.
Thông thoáng, giảm thời gian chờ đèn
Trong những giờ đầu thông xe cầu vượt Hàng Xanh, còn nhiều ôtô chưa biết có cầu vượt nên vẫn chạy dưới đường Điện Biên Phủ trong khi bên trên rất thoáng. Ở ngã tư giao cắt Xô Viết Nghệ Tĩnh hướng từ cầu Thị Nghè - cầu Bình Triệu, dòng xe vẫn chen chúc chờ đèn tín hiệu giao thông. Tuy vậy, thời gian chờ đèn đã giảm xuống từ 38 giây còn 30 giây, theo các cán bộ giao thông.
Tương tự, ở cầu vượt ngã tư Thủ Đức, thời gian chờ đèn tín hiệu giao thông trên xa lộ Hà Nội từ 80 giây rút xuống còn 45 giây. Như vậy, các phương tiện lưu thông trên đường Lê Văn Việt qua Võ Văn Ngân hoặc ngược lại cũng giảm được một nửa thời gian chờ đèn tín hiệu đoạn giao cắt này. Theo ông Vũ Kiến Thiết, công trình xây dựng cầu vượt ngã tư Thủ Đức và cầu vượt vòng xoay Hàng Xanh chỉ mới giải quyết một hướng giao thông theo hướng bắc - nam chứ chưa giải quyết triệt để ùn tắc.
Để giải quyết ùn tắc giao thông triệt để ở ngã tư Thủ Đức, ông Vũ Kiến Thiết cho biết cần thực hiện giai đoạn 2: xây thêm một cầu vượt với bốn làn xe để cầu vượt qua giao lộ này hoàn chỉnh đủ tám làn xe, phù hợp với quy hoạch xa lộ Hà Nội 10 làn xe chính (chưa kể các làn xe dân sinh ở hai bên đường). Tiếp đó giai đoạn 3 cần làm hầm chui từ đường Lê Văn Việt qua Võ Văn Ngân để việc lưu thông qua nút này được thông suốt.
Phóng to |
Cầu vượt ngã tư Thủ Đức dành cho ôtô, xe container - Nguồn: Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận