21/05/2015 11:17 GMT+7

Xe ben lao thẳng vào nhà dân, 2 người chết

HẢI HIẾU - ĐỨC THANH
HẢI HIẾU - ĐỨC THANH

TTO - Khoảng 9g30 ngày 21-5, một chiếc xe ben đổ dốc cầu Nhị Thiên Đường (Q.8, TP.HCM) đã mất lái đâm thẳng vào một căn nhà có nhiều người bên trong, hai người đã tử vong, nhiều người khác bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Hải Hiếu
Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Thông tin ban đầu từ người dân chứng kiến, vào thời gian trên, xe ben biển số 54T- 0996 chạy trên cầu Nhị Thiên đường hướng từ Q.8 đi Q.5. Khi vừa đổ dốc cầu, chiếc xe bị lạc tay lái về bên phải đâm thẳng vào nhà dân bên đường.

Trong nhà có nhiều người đang sinh sống bị xe ben tông trúng và kẹt dưới gầm xe ben. Căn nhà bị đổ sập, nhiều mảng bê tông đè lên xe ben. Nhiều chiếc xe máy trong căn nhà này cũng bị tông văng. Các phương tiện di chuyển khó khăn trên cầu Nhị Thiên Đường.

Lực lượng cứu hộ đang tìm cách đưa nạn nhân ra ngoài - Ảnh: Hải Hiếu
Nhiều xe máy bị xe ben tông văng - Ảnh: Hải Hiếu
Bức tường căn nhà đổ sập đè lên xe ben - Ảnh: Hải Hiếu
Các phương tiện di chuyển khó khăn trên cầu Nhị Thiên Đường - Ảnh: Hải Hiếu

Lực lượng chức năng địa phương có mặt phong tỏa hiện trường, điều tiết giao thông.

Lực lượng cứu nạn - cứu hộ TP.HCM đang tìm các biện pháp để đưa người mắc kẹt dưới gầm xe ra ngoài. Xe cứu thương đang túc trực tại hiện trường để đưa nạn nhân đi cấp cứu ngay khi được đưa ra ngoài.

Nhiều xe máy dựng bên trong tiệm cầm đồ bị tông bẹp - Ảnh: Hải Hiếu

Sau tai nạn, tài xế tên Hồ Văn Trực (26 tuổi, quê Bạc Liêu) và phụ xe tên Dương (36 tuổi, quê Cần Thơ) đã đến công an trình báo và lấy lời khai. 

Bước đầu tài xế cho biết do xe mất thắng khi đang đổ dốc nên tài xế và phụ xe hô hoán người đi đường né tránh và cho xe lao vào tiệm cầm đồ ở địa chỉ 555/2 (P.12, Q.8) để không tông vào dòng người đang lưu thông.

Nạn nhân nữ tên Bùi Thị Phước (62 tuổi, chủ nhà) đang đứng phía trước bị tông văng chết tại chỗ. Nạn nhân nam tên La Hán Lu (48 tuổi, ngụ quận 5) đang đi mua xe máy tại cửa hàng này bị kẹt dưới gầm xe ben cùng nhiều chiếc xe máy được lực lượng cứu hộ đưa thi thể ra ngoài lúc 11g45 cùng ngày.

Ba người được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện có nạn nhân Phan Tú Mai (34 tuổi, ngụ quận 5) đang mua xe tại tiệm cầm đồ này. Hai nạn nhân khác cùng sống trong căn nhà này là bà Đỗ Thị Sáu (78 tuổi) và ông Đỗ Văn Tư (48 tuổi).

Thi thể nạn nhân nam bị kẹt dưới gầm xe ben được đưa ra - Ảnh: Hải Hiếu
Lực lượng cứu hộ dùng máy cắt cánh cửa bên tài xế để kéo chiếc xe ra ngoài - Ảnh: Hải Hiếu

Tại hiện trường đầu xe ben bị biến dạng, hơn chục chiếc xe máy dựng phía ngoài và trong nhà của tiệm cầm đồ bị tông văng. Bức tường phía trước căn nhà sập, từng mảng bêtông văng tung tóe.

Đến 12g30 cùng ngày, chiếc xe ben được lực lượng cứu hộ kéo khỏi hiện trường.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, chủ tịch UBND quận 8 cho biết trước mắt địa phương hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân tử vong 3 triệu đồng.

Thêm một chiếc xe máy được kéo ra từ gầm xe ben - Ảnh: Hải Hiếu
Sau nỗ lực của lực lượng chức năng, chiếc xe ben đã được kéo ra - Ảnh: Hải Hiếu
HẢI HIẾU - ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên