24/07/2015 15:00 GMT+7

Xây trạm cấp cứu trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Ngày 24-7, ông Trần Thanh Thảo, giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, cho biết đơn vị này đã chọn được nhà thầu và chuẩn bị xây trạm cấp cứu tai nạn giao thông trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Hiện trường vụ xe khách tông 2 xe tải trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương ngày 28-3-2015 -  Ảnh: CTV
Hiện trường vụ xe khách tông 2 xe tải trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương ngày 28-3-2015 - Ảnh: CTV

Trạm này sẽ đặt tại Khu công nghiệp Tân Hương (huyện Châu Thành), gần đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Khi có thông báo tai nạn giao thông trên đường cao tốc, chỉ sau khoảng 10 - 15 phút, cán bộ y tế có thể tiếp cận người bị nạn để cấp cứu và vận chuyển nạn nhân đến các cơ sở y tế.

Trước mắt, trạm này sẽ phối hợp với trạm cứu hộ đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đủ khả năng thực hiện việc sơ cứu, cấp cứu và vận chuyển người bị tai nạn giao thông đến cơ sở y tế.

Trong thời gian tới, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cũng sẽ củng cố hệ thống cấp cứu của các cơ sở y tế tại các địa phương có đường cao tốc đi qua. Cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông sẽ được trang bị vali cấp cứu.

Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương thông xe vào tháng 2-2010. Đến nay trên tuyến đường này đã xảy ra hàng trăm vụ tai nạn giao thông làm hàng chục người chết.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên