21/11/2016 12:05 GMT+7

Xây dựng phòng thực hành để nâng cao đào tạo nghề điện

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Trường Cao đẳng kỹ thuật Lý Tự Trọng TP.HCM vừa khai trương phòng thực hành kỹ thuật về điện tại khuôn viên của trường.

Phòng thực hành được trang bị đầy đủ các loại máy móc, thiết bị phục vụ học tập kỹ thuật điện. - Ảnh: Đức Thiện
Phòng thực hành được trang bị đầy đủ các loại máy móc, thiết bị phục vụ học tập kỹ thuật điện - Ảnh: Đức Thiện

Phòng thực hành này sẽ phục vụ cho các chương trình đào tạo nghề điện cho thanh thiếu niên, thuộc khuôn khổ chương trình “Đào tạo điện - khởi nguồn cho tương lai xanh” nhằm mục đích nâng cao chất lượng đào tạo nghề trong ngành công nghiệp năng lượng tại Việt Nam.

Chương trình tập trung vào mảng đào tạo nghề và công nghệ trong ngành điện, quản lý năng lượng và kinh doanh bền vững. Đối tượng hướng tới là học viên trẻ tuổi nhằm mang đến cho họ cơ hội nghề nghiệp ổn định.

Với cơ sở vật chất hiện đại tại phòng thực hành, dự kiến mỗi năm sẽ có ít nhất 500 học viên được thực hiện những thí nghiệm về quản lý năng lượng.

Phòng thực hành do Tập đoàn quản lý năng lượng Schneider Electric với sự hỗ trợ của Quỹ từ thiện vì cộng đồng Schneider Electric, phối hợp cùng quỹ đầu tư DEG (Một chi nhánh của KFW, Ngân hàng Phát triển Đức) và tổ chức phi chính phủ quốc tế ASSIST tài trợ.

Để đảm bảo chất lượng giảng dạy theo tiêu chuẩn và yêu cầu của chương trình, từ nay tới cuối năm 2016 trong giai đoạn một của dự án, Schneider Electric và ASSIST sẽ đào tạo các giảng viên của trường. Sau đó, từ tháng 1-2017 sẽ bắt đầu thực hiện các khóa học đầu tiên cho học viên của trường.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên