05/10/2016 18:14 GMT+7

​Xây dựng nông thôn mới phải lấy dân làm chủ

HỒ ĐỨC
HỒ ĐỨC

TTO - Đó là phát biểu của nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại buổi lễ phát động chương trình và khởi công xây dựng cầu nông thôn ngày 5-10 tại xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, Long An.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các lãnh đạo ban ngành và mạnh thường quân động thổ xây dựng cầu nông thôn mới tại đã Mỹ Thạnh Đông, tỉnh Long An
Nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các lãnh đạo ban ngành và mạnh thường quân động thổ xây dựng cầu nông thôn mới tại xã Mỹ Thạnh Đông, tỉnh Long An

Tại buổi lễ phát động, nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “Câu chuyện xây dựng nông thôn mới trải qua các thời kỳ đều có, nhưng tư tưởng mới đặt ra là xây dựng nông thôn phải lấy chủ thể người dân, lấy người dân ra làm chủ.

Người dân lấy công sức của mình để xây dựng và hưởng ứng, những phần quá sức của dân thì xã hội và Nhà nước sẽ giúp. So với trước đây gần như Nhà nước lo 100% thì bây giờ Nhà nước chỉ cần lo 30-40%, còn lại là bà con dân cư địa phương và kế đến là sự hỗ trợ đóng góp của xã hội”.  

Bên cạnh đó, nguyên chủ tịch nước cũng nhắc lại bài học của những tỉnh “ham làm” nông thôn mới nhưng không hiệu quả, để vay tiền thành nợ huyện nợ tỉnh mà báo chí đã đưa tin.

Tổng hội Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam và UBND tỉnh Long An nhất trí chọn xã Mỹ Thạnh Đông là địa điểm đầu tiên để phát động chương trình cầu nông thôn.

Nguồn kinh phí hỗ trợ ban đầu là 5 tỉ đồng sẽ sử dụng để xây 5 cây cầu (rộng 4,5m, trọng tải tối thiểu 3,5 tấn) đặt 18 cống trên địa bàn xã Mỹ Thạnh Đông và trao tặng 20 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi.

Đại diện mạnh thường quân trao tặng 20 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi xã Mỹ Thạnh Đông
Đại diện mạnh thường quân trao tặng 20 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi xã Mỹ Thạnh Đông
HỒ ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên