10/09/2013 23:02 GMT+7

Xây dựng Hội LHTN là mái nhà chung, kết nối nguồn lực trẻ VN

Q.LINH
Q.LINH

TT - Ngày 10-9, tại TP.HCM Trung ương Hội LHTN VN đã tổ chức hội thảo xây dựng chiến lược phát triển Hội LHTN VN đến năm 2020.

Một số chuyên gia và các bạn trẻ tham dự đều thống nhất phải đặt mục tiêu phát triển Hội thành mái nhà chung của thanh niên VN, có vai trò kết nối nguồn lực mạnh mẽ của tuổi trẻ cho con đường phát triển đất nước.

Nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội Tôn Nữ Thị Ninh gợi mở nhiều vấn đề, trong đó bà đặc biệt lưu ý Hội phải có vai trò kết nối và giúp thanh niên VN chuẩn bị gì từ nay đến năm 2015 cho việc hội nhập cộng đồng chung ASEAN. Bà Ninh cho rằng đừng quá quan tâm con số hàng triệu hội viên về mặt quản lý hành chính mà cần có nhiều đội, nhóm, câu lạc bộ với sự tham gia nòng cốt, thực chất của thanh niên. “Hội LHTN sẽ lập vườn ươm tạo để phát huy sáng kiến của các đội nhóm ấy, không chỉ là khởi nghiệp kinh doanh mà còn trong nghệ thuật, sáng tạo khoa học kỹ thuật” - bà Ninh nói.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng còn nhập nhằng giữa hoạt động Đoàn và Hội. Do đó cần tách bạch để Đoàn làm tròn vai trò giáo dục, định hướng, còn Hội sẽ làm phong trào. Cũng như hoạt động Hội không thể là chỉ đạo từ trên xuống mà phải xuất phát từ thực tiễn cơ sở, đáp ứng nhu cầu của số đông thanh niên. Chủ tịch Hội LHTN VN Phan Văn Mãi mong muốn các bạn trẻ góp thêm ý tưởng, cách làm để thời gian tới Hội LHTN nhận được sự tham gia của đông đảo đối tượng trẻ, với hoạt động thực chất, xứng đáng là nơi tập hợp trí tuệ, sức trẻ, lãnh đạo trẻ tương lai của đất nước.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên