17/11/2015 08:15 GMT+7

Xây dựng đảo trái phép đe dọa nguồn tài nguyên vùng biển Đông Á

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TT - Đại hội Biển Đông Á lần 5 vừa khai mạc tại TP Đà Nẵng vào chiều 16-11, thu hút sự tham dự của gần 700 đại biểu đến từ các quốc gia trong khu vực.

Các đại biểu tham dự đại hội - Ảnh: Trường Trung

Phát biểu tại đại hội, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cho rằng đây là dịp để các bên liên quan trong khu vực xác định mục tiêu trọng điểm, khẳng định cam kết và thiết lập chương trình nghị sự phát triển bền vững vùng biển Đông Á, thông qua chiến lược cập nhật phát triển bền vững Đông Á và xác định các mục tiêu chiến lược sau năm 2015.

“Trong điều kiện tài nguyên thiên nhiên trên đất liền đang dần cạn kiệt, không gian kinh tế truyền thống trở nên chật chội, nhiều quốc gia đang hướng ra biển để tìm kiếm, khai thác các tài nguyên, bảo đảm các nhu cầu về nhiên liệu, năng lượng, thực phẩm...

Những tác động xấu do hoạt động của con người, nhất là việc xây dựng, cải tạo đảo, đá trên quy mô lớn trái quy luật, trái luật pháp quốc tế đã đe dọa nghiêm trọng tới nguồn tài nguyên, môi trường và ảnh hưởng tới an ninh hàng hải và chủ quyền của mỗi quốc gia.

Do vậy, phòng chống ô nhiễm, bảo vệ tài nguyên, môi trường và các hệ sinh thái biển để phục vụ phát triển bền vững không chỉ cần nỗ lực của mỗi quốc gia mà còn cần sự chung tay của nhiều quốc gia, đặc biệt là của các quốc gia ven biển”- Phó thủ tướng nói.

Đại hội diễn ra đến hết ngày 21-11.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên