08/12/2013 01:27 GMT+7

Xây dựng các tòa nhà sống chung với ngập

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TT - Đó là một nội dung trong hội thảo Kiến trúc xanh lần 3 do Câu lạc bộ Kiến trúc xanh phối hợp với Hội Kiến trúc sư TP.HCM tổ chức sáng 7-12.

Phát triển đô thị thích nghi với ngập nướcHọc chung với nước ngập, bùn lầy

Tại hội thảo, các kiến trúc sư trao đổi những kinh nghiệm về các công trình tiết kiệm năng lượng, đảm bảo thích ứng với biến đổi khí hậu ngày nay.

Kiến trúc sư Nguyễn Văn Tất, phó chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, cho biết công trình trụ sở UBND TP Châu Đốc, tỉnh An Giang được xây dựng vào năm 2006 trong trường hợp khẩn cấp, khối nhà bên bờ sông Hậu sẽ là trạm neo đậu thuyền, ghe cho người dân tránh lũ. Khi nước ngập dâng cao, các nhân viên phòng ban sẽ tiếp đón người dân đưa lên các lầu, thuyền ghe có thể ra vào dễ dàng đưa dân thoát cảnh ngập. Ngoài ra, các ô cửa, hành lang được thiết kế tận dụng ánh sáng tự nhiên, 70% thời gian trong ngày không dùng đèn chiếu sáng. Đây là công trình đoạt giải thưởng Thiết kế xanh của BCI Asia năm 2010.

Kiến trúc sư Nguyễn Văn Tất chia sẻ qua các năm, mực nước biển ở khu vực Nam bộ ngày càng dâng lên. Vì vậy, các công trình kiến trúc nên được thiết kế phù hợp để ứng phó các tình huống thảm họa có thể xảy ra, đồng thời tận dụng ánh sáng tự nhiên nhằm giảm hiệu ứng nhà kính, tiết kiệm năng lượng.

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên