14/09/2011 07:31 GMT+7

Xây chung cư làm nứt nhà dân nhưng chưa bồi thường

Một số bạn đọc ở P.16, Q.8
Một số bạn đọc ở P.16, Q.8

TT - Dự án chung cư trên đường Trương Đình Hội, P.16, Q.8 (TP.HCM) do Công ty cổ phần Lê Minh M.C làm chủ đầu tư. Khi đơn vị thi công ép cọc bêtông để xây chung cư, các nhà xung quanh đã bị nứt tường, nứt trần, nền nhà biến dạng... Sau đó công ty có đến giám định nhà và hứa sẽ bồi thường cho các hộ dân, nhưng đã hơn một năm mà công ty vẫn chưa bồi thường.

- Bà Bùi Ngọc Trinh (cán bộ tư pháp P.16, Q.8) trả lời: Theo thống kê, có 23 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án trên và chủ đầu tư đã thương lượng đền bù cho 14 hộ. Chín hộ còn lại chưa thương lượng được giá bồi thường với chủ đầu tư, dù UBND phường đã nhiều lần mời hai bên lên hòa giải vụ việc. Đại diện chủ đầu tư hứa sẽ mời công ty có chuyên môn đến kiểm định nhà của các hộ dân nói trên nhưng nhiều tháng qua chưa thấy phản hồi từ phía chủ đầu tư. Hiện công trình xây dựng chung cư vẫn đang thi công.

Nếu các hộ dân bị ảnh hưởng cho rằng chủ đầu tư đưa ra mức giá bồi thường chưa thỏa đáng và cần phải nhờ đến tòa án giải quyết vụ việc thì UBND phường sẽ hướng dẫn người dân làm thủ tục khởi kiện.

Một số bạn đọc ở P.16, Q.8
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên