21/05/2015 20:10 GMT+7

Xavi rời Barcelona sau 24 năm cống hiến

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Chiều 21-5 (giờ VN), tiền vệ kỳ cựu Xavi tuyên bố rời Barcelona vào cuối mùa. Trong màu áo Barca, Xavi đã có 23 danh hiệu và hướng tới danh hiệu thứ 24, giúp anh trở thành cầu thủ thành công nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

Trong buổi họp báo, Xavi nói: "Tôi tuyên bố chia tay Barcelona. Đây là quyết định rất khó khăn. Barcelona đã đề nghị một hợp đồng mới rất hấp dẫn nhưng tôi thấy rằng đây là thời điểm để rời sân Nou Camp. Đây là quyết định cuối cùng của tôi. Tôi sẽ đến thi đấu tại Al Sadd của Qatar theo hợp đồng hai năm, trong đó có điều khoản gia hạn thêm một năm".

Như vậy, Xavi sẽ kết thúc 24 năm gắn bó với sân Nou Camp. Xavi đến lò đào tạo La Masia của Barcelona từ năm 11 tuổi và đã có hơn 750 lần khoác áo đội bóng, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trong lịch sử sân Nou Camp.

Xavi nói tiếp: "Không được kết thúc sự nghiệp tại Barcelona chưa hẳn là điều không hay trong sự nghiệp của tôi. Tôi vẫn muốn tiếp tục được thi đấu nhưng hiểu rằng hiện nay mình phải chơi bóng ở một đẳng cấp thấp hơn. Tôi cũng có khả năng phát triển theo hướng HLV hoặc giám đốc thể thao tại Al Sadd".

Mùa hè năm ngoái, đã có thông tin chính thức Xavi rời Barcelona để đến đầu quân cho Al Sadd nhưng cuối cùng cầu thủ này thay đổi quyết định, ở lại sân Nou Camp thêm một năm. Và ở mùa này, dù phải thường xuyên ngồi dự bị nhưng Xavi vẫn là thủ lĩnh tinh thần của đội, đóng vai trò rất lớn trong việc đưa Barcelona tiến tới cú ăn ba.

Tiền vệ kỳ cựu nói thêm: "Đáng ra tôi đã rời Barcelona mùa rồi nhưng rất hạnh phúc được ở lại thêm một năm. Tôi cảm thấy mình vẫn có ích cho đội dù rằng không thường xuyên có mặt trong đội hình xuất phát. Tôi rất hài lòng với những gì đã đạt được và không thể đòi hỏi một sự nghiệp đồ sộ hơn. Barcelona có cơ hội rất lớn để hoàn thành cú ăn ba. Chúng tôi có thể viết nên lịch sử. Không có cách gì hay hơn được chia tay đội bóng theo cách này. Có vẻ như kịch bản được viết sẵn cho tôi".

Hiện Barcelona đã vô địch Giải La Liga và còn hai trận chung kết: Cúp Nhà vua Tây Ban Nha gặp Athletic Bilbao (ngày 31-5) và Champions League gặp Juventus (ngày 6-6). 

Trong 24 năm ở sân Nou Camp, Xavi đã có 23 danh hiệu lớn nhỏ cùng đội bóng, cân bằng thành tích với huyền thoại Paco Gento của Real Madrid. Sắp tới, chỉ cần thêm một chiếc cúp, Xavi sẽ trở thành cầu thủ có nhiều danh hiệu nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Xavi Barcelona La Liga