18/07/2013 08:18 GMT+7

Xâu xé tuyến đường du lịch

Đ.CƯỜNG - TR.TRUNG
Đ.CƯỜNG - TR.TRUNG

TT - Tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành đoạn qua các quận Thanh Khê, Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) là tuyến đường du lịch được mệnh danh là con đường “5 sao” của Đà Nẵng.

Tuy nhiên, hiện nay nhiều người dân và du khách rất bức xúc trước việc các hàng quán chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán gây mất trật tự, chiếm cả đường dành cho người đi bộ.

On5ZCX5u.jpgPhóng to
Dù đã có biển cấm nhưng nhiều người vẫn buôn bán trên đường Nguyễn Tất Thành - Ảnh: Tr.Trung

Ghi nhận dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành này mặc dù có biển cấm đỗ xe và buôn bán trên vỉa hè, nhưng mỗi chiều đoạn vỉa hè này vẫn đầy các xe bán nước mía và bán hàng rong. Các chủ quán nước mía bày ghế ra dọc vỉa hè rồi kiêm luôn nhiệm vụ giữ xe cho khách. Đoạn đường qua phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), hàng rong chiếm luôn vỉa hè của người đi bộ.

Ngoài các bãi giữ xe của bãi tắm do UBND phường quản lý, khu vực vỉa hè còn lại đều ken kín các xe bán nước mía, dừa và đồ ăn nhẹ. Chị T. (một du khách Hà Nội) cho biết chị đến Đà Nẵng du lịch và chọn khách sạn Hòa Bình để ở vì gần biển. Nhưng đến tối khi chị cùng gia đình đi dạo ngắm cảnh ngoài bờ biển Nguyễn Tất Thành thì gần như không có đường để ra bãi biển. “Các quán bán nước mía bày tràn lan, xe cộ cũng để lộn xộn chẳng có đường mà đi” - chị T. cho biết.

Bà Lê Thị Hà, một người bán nước mía, cho rằng bà chủ yếu bán vào lúc chiều tối nên cũng không ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. Còn bà Thu, một chủ xe nước mía khác, nói có biết quy định cấm bán hàng rong ở đây, tuy nhiên do bán ở đây đã lâu nên khó tìm được nơi thích hợp để kinh doanh.

Ông Trần Tấn Lực - đội trưởng Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Thanh Khê (Đà Nẵng) - cũng xác nhận việc người dân buôn bán lấn chiếm vỉa hè tuyến đường Nguyễn Tất Thành. “Quận đã cắm biển báo cấm người dân buôn bán trên tuyến đường du lịch này. Tuy nhiên, nhiều hộ vẫn xâm lấn trái phép, chiếm luôn cả đường đi bộ của người đi đường. Thậm chí đã xảy ra tranh giành khách dẫn đến đánh nhau” - ông Lực nói. Cũng theo ông Lực, Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Thanh Khê đã có báo cáo gửi lãnh đạo quận về phương án lập lại trật tự trên tuyến đường này, trong tuần này sẽ ra quân xử lý các hộ buôn bán trái phép.

Đ.CƯỜNG - TR.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên