26/06/2013 08:36 GMT+7

Xao nhãng đưa tin bão, giám đốc đài PT-TH bị tạm đình chỉ công tác

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Sinh vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày (kể từ 23-6) đối với ông Vũ Anh Thao, giám đốc Đài PT-TH Thái Bình, để làm rõ trách nhiệm trong việc tuyên truyền phòng chống bão số 2.

Bà Cao Thị Hải, phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, cho biết ngày 25-6.

C04ppinH.jpgPhóng to
Ông Vũ Anh Thao phát biểu tại một hội nghị đầu năm 2013 - Ảnh từ website của Đài PT-TH Thái Bình

Quyết định nêu rõ: “Tạm đình chỉ công tác đối với ông Vũ Anh Thao để làm rõ trách nhiệm thực hiện phát tin về dự báo và công tác thông tin tuyên truyền phòng chống cơn bão số 2 năm 2013 theo sự chỉ đạo của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh”.

Trong thời gian này, ông Vũ Văn Nghiêm - phó giám đốc Đài PT-TH Thái Bình - được UBND tỉnh giao phụ trách quản lý cơ quan.

Theo bà Hải, trước đó ngày 22-6, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình tổ chức họp các cá nhân, đơn vị liên quan để bàn cách đối phó với cơn bão số 2. Tuy nhiên, trong cuộc họp này ông Thao vắng mặt và ủy thác cho cấp phó dự thay.

“Thông thường ông Thao không dự họp mà cấp phó dự thay chắc chắn sẽ về báo cáo lại nội dung cuộc họp để triển khai việc thông tin, tuyên truyền về cơn bão kịp thời cho nhân dân trong tỉnh. Tuy nhiên sau đó, khi lãnh đạo tỉnh trực tiếp về địa phương kiểm tra, người dân phản ảnh qua theo dõi trên sóng Đài PT-TH Thái Bình không nhận được thông tin về cơn bão nên chủ quan trong việc đề phòng, sơ tán chống bão. Như vậy là thông tin tuyên truyền không kịp thời tới người dân, trong khi ông Thao là thành viên của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh năm 2013, đó rõ ràng là thiếu sót” - bà Hải nói rõ.

Cũng theo bà Hải, UBND tỉnh đã giao Thanh tra tỉnh xem xét về kế hoạch tuyên truyền phòng chống bão cụ thể của Đài PT-TH Thái Bình. Trên cơ sở kết luận của thanh tra, Thường vụ Tỉnh ủy sẽ cho ý kiến trước khi đưa ra ban chấp hành Đảng bộ tỉnh quyết định hình thức kỷ luật. Thời gian thanh tra làm việc, theo bà Hải, là “khoảng một tuần”.

Báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình cho thấy bão số 2 đã khiến vài vị trí đê kè bị sạt lở hư hỏng cục bộ, một tàu cá bị đắm, gần 2.500ha đầm nuôi cá, tôm, cua ngoài đê biển bị ngập, thất thoát gần 3.000 tấn thủy hải sản, ước tính thiệt hại khoảng 250 tỉ đồng. Ngoài ra, 2.100ha nuôi ngao bị sóng đánh chưa thống kê được mức thiệt hại.

Đến tối 25-6, Tuổi Trẻ đã nhiều lần liên lạc với ông Vũ Anh Thao để nghe tiếng nói của người trong cuộc, tuy nhiên điện thoại của ông luôn trong tình trạng tắt máy. Được biết, ngoài chức danh giám đốc Đài PT-TH tỉnh Thái Bình, ông Thao là tỉnh ủy viên, chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên