22/05/2013 08:38 GMT+7

Xăng dầu tạm nhập tái xuất được lưu giữ tối đa 90 ngày

L.THANH
L.THANH

TT - Tại dự thảo thông tư sửa đổi thay thế thông tư 165 và 126 về thủ tục hải quan đối với xuất nhập khẩu và tạm nhập tái xuất xăng dầu, Bộ Tài chính đề xuất xăng dầu tạm nhập được lưu giữ ở VN không quá 60 ngày và được gia hạn một lần không quá 30 ngày cho mỗi lô hàng.

Đây là giải pháp nhằm ngăn chặn việc lưu chuyển lòng vòng lô hàng, dễ dẫn đến tình trạng thẩm lậu xăng dầu tiêu thụ nội địa.

Theo Tổng cục Hải quan, mặt hàng xăng dầu rất khó quản lý do có nhiều chủng loại như xăng A92, A95, dầu DO... Bên cạnh đó, quy định hiện hành đang cho phép xăng tạm nhập đổ chung vào bồn chứa với xăng kinh doanh nên không thể tách đâu là xăng tạm nhập tái xuất, đâu là xăng kinh doanh. Đây là sơ hở có thể dẫn tới gian lận thương mại.

Bộ Tài chính cũng vừa cho biết Chính phủ đã chấp thuận đề xuất về việc truy thu 300 tỉ đồng tiền thuế xăng dầu. Đây là số tiền chênh lệch mà doanh nghiệp thu được qua việc chuyển đổi mục đích kinh doanh xăng dầu, thay vì tạm nhập tái xuất, nhiều lô hàng lại được đem bán tiêu thụ trong nước.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên