09/08/2013 19:54 GMT+7

"Xài" chung kết quả xét nghiệm để gian lận tiền bảo hiểm

X.L - PH.TUẤN
X.L - PH.TUẤN

TTO - Kết quả điều tra ban đầu xác định vụ “nhân bản” xét nghiệm huyết học tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức, Hà Nội nhằm mục đích thanh toán lấy tiền Bảo hiểm y tế.

g6orFUhC.jpgPhóng to

Chiều 9-8, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp, nghe các ngành chức năng TP báo cáo về vụ việc. Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết cơ quan điều tra xác định từ tháng 7-2012 đến tháng 5-2013, Khoa xét nghiệm Bệnh viện đa khoa Hoài Đức cấp phát 2.237 phiếu xét nghiệm cho bệnh nhân, trong đó có 1.149 phiếu xét nghiệm huyết học trùng nhau. Trong số phiếu xét nghiệm huyết học trùng nhau có 1.037 phiếu xét nghiệm khống.

Cũng theo tướng Chung, kết quả điều tra ban đầu cũng xác định các phiếu xét nghiệm trên đều xét nghiệm huyết học cho các bệnh nhân ngoại trú là những người có bảo hiểm y tế (BHYT) nhằm mục đích thanh toán lấy tiền BHYT chuyển về bệnh viện, sau đó chuyển về cho các khoa để sử dụng chung và có sử dụng vào các mục đích cá nhân khác.

Tổng số tiền Bệnh viện đa khoa Hoài Đức đã được bảo hiểm thanh toán cho số phiếu xét nghiệm trên khoảng hơn 60 triệu đồng.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nhấn mạnh “đây là vụ việc nghiêm trọng”. Ông biểu dương những người dũng cảm đứng lên tố cáo những sai phạm nghiêm trọng ở Bệnh viện đa khoa Hoài Đức.

“Cần khẩn trương điều tra, xác minh vụ việc, việc điều tra cần đảm bảo chính xác, khách quan, công tâm. Căn cứ dấu hiệu vi phạm tới đâu thì làm tới đó, làm triệt để một lần cho sạch tiêu cực”, Bí thư Thành ủy đưa ra yêu cầu đối với Công an TP.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Nhân bản xét nghiệm : Cho mượn máy để bán hóa chấtTạm đình chỉ công tác GĐ Bệnh viện đa khoa Hoài ĐứcHàng ngàn người "xài" chung kết quả xét nghiệmCông an vào cuộc điều tra gian lận kết quả xét nghiệmBệnh viện Hoài Đức tạm đình chỉ chức vụ người tố cáo!

X.L - PH.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên