10/06/2015 06:56 GMT+7

Xài bằng giả, tổng chưởng lý bang Delhi, Ấn Độ từ chức

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Tổng chưởng lý bang Delhi (Ấn Độ) hôm 9-6 đã phải từ chức vài giờ sau khi bị cảnh sát bắt vì sử dụng bằng luật giả.

​Tổng chưởng lý bang Delhi Jitendra Singh Tomar - Ảnh: Fitnhit
​Tổng chưởng lý bang Delhi Jitendra Singh Tomar - Ảnh: Fitnhit

Theo AFP, Jitendra Singh Tomar, một trong những quan chức nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong chính quyền Delhi, bị cáo buộc âm mưu hình sự, gian lận và giả mạo.

Tomar gởi thư từ chức trong tù sau khi tòa án Delhi ra lệnh tạm giam ông trong 4 ngày. "Thủ hiến đã chấp nhận đơn từ chức của ông ấy” – truyền thông Ấn Độ dẫn lời phó thủ hiến Delhi Manish Sisodia cho biết.

“Dựa theo  các chứng cứ, ông Tomar bị cáo buộc tội gian lận, giả mạo và âm mưu phạm tội hình sự” – người phát ngôn cảnh sát Delhi Rajan Bhagat cho biết.

Vụ bắt giữ đã phơi bày một cuộc đấu tranh quyền lực giữa chính quyền Delhi do đảng Aam Aadmi (AAP) lãnh đạo và đảng cầm quyền tại Ấn Độ Bharatiya Janata Party (BJP).

Đầu năm 2015, đảng BJP thất bại trước đảng AAP trong cuộc bầu cử chính quyền thủ đô Delhi. Hiện đảng BJP chỉ kiểm soát lực lượng cảnh sát Delhi và một vài cơ quan khác trong chính quyền Delhi.

Thủ hiến Delhi Arvind Kejriwal cáo buộc đăng BJP cố tình phá hoại chính quyền của ông. Trong khi đó một lãnh đạo cao cấp của đảng AAP Sanjay Singh cho biết việc bắt giữ Tomar là một phần của “chiến thuật gây áp lực” của đảng BJP.

“Hội đồng cảnh sát Delhi và chính quyền ông Modi đang cố làm cho chúng ta sợ hãi với chiến lược đó – ông Singh chỉ đích danh thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi – Tuy nhiên chúng ta sẽ không sợ hãi”.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ấn Độ Bằng giả