31/12/2015 08:50 GMT+7

Xác minh thông tin công an chặn xe dân, “xin” 90 triệu

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TT - Công an huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An đang xác minh vụ việc người dân tố cáo một nhóm công an chặn xe, chiếm đoạt 90 triệu đồng.

Ông Ngô Đức Thuận, chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu, Nghệ An xác nhận đã có ý kiến chỉ đạo công an huyện điều tra vụ việc và hiện công an tỉnh cũng đang phối hợp điều tra.

Trước đó, ông Vi Đức Hải (ngụ xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu) có đơn tố cáo cho biết ngày 16-12, bà Lữ Thị Miền (vợ ông Hải) đến nhà người thân vay mượn số tiền 493 triệu đồng để về mua trâu bò, làm kinh tế.

Trên đường về đến bản Na Cống, xã Châu Hoàn, bà Miền bị một nhóm năm công an viên xã Châu Hoàn và một cán bộ Công an huyện Quỳ Châu yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính, sau đó đưa bà Miền về trụ sở UBND xã Châu Hoàn.

“Nhóm công an vu cho gia đình tôi làm việc mờ ám mới có được số tiền trên. Tại buổi làm việc, họ “xin” lại 90 triệu để bồi dưỡng và biếu cấp trên.

Sau đó họ bắt vợ tôi ký vào biên bản đã nhận đủ số tiền 493 triệu đồng, trong khi còn thiếu 90 triệu đồng và đe dọa không được nói cho ai biết, nếu không sẽ đưa vào tù” - ông Hải trình bày.

Tiếp đó, ngày 18-12, một cán bộ Công an huyện Quỳ Châu trong tổ công tác điện thoại báo bà Miền lên UBND xã Châu Hoàn viết bản tường trình, cam kết không được kiện cáo. Cũng theo ông Vi Đức Hải, sau khi gia đình ông gửi đơn tố cáo thì nhóm công an trên đã trả lại 90 triệu đồng.

Đại tá Mai Hồng Hà, trưởng Công an huyện Quỳ Châu, cho biết: “Sau khi nhận thông tin, đơn vị đã cử cán bộ vào UBND xã Châu Hoàn xác minh. Hiện công an huyện đang lấy lời khai và xác minh thông tin từ gia đình bà Miền cũng như nhóm công an liên quan đến vụ việc”.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên