26/09/2012 07:26 GMT+7

Xác minh chủ sở hữu 2 CLB của bầu Hiển

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Ngày 25-9, ông Vũ Xuân Thành, chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL, cho biết Bộ VH-TT&DL đã cử tổ công tác của thanh tra bộ cùng Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) xác minh chủ sở hữu hai CLB SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T xem xét vai trò của bầu Hiển trong hai CLB này.

Theo ông Thành, trước sự bức xúc của dư luận về tình trạng “một ông chủ nắm hai đội bóng” cùng đề nghị của VFF, bộ trưởng Bộ VH-TT&DL đã giao thanh tra bộ cùng vào cuộc để làm sáng tỏ vấn đề. Cùng ngày, tổ công tác của thanh tra Bộ VH-TT&DL và VFF đã đến Đà Nẵng để bắt đầu quá trình kiểm tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ VH-TT&DL gồm ông Trần Quang Vinh - trưởng phòng thanh tra thể thao, thanh tra viên Nguyễn Mạnh Hùng, Cao Trọng Đạt. Hai đại diện của VFF gồm ông Phạm Thành Long - trưởng ban kiểm tra, bà Nguyễn Thanh Tú - phó phòng pháp lý.

Mới đây, bầu Hiển cho biết chỉ nắm 11% cổ phần tại CLB SHB Đà Nẵng và 15% cổ phần tại CLB Hà Nội T&T. Do đó, bầu Hiển không phải cổ đông lớn có vai trò chi phối, làm chủ của hai CLB này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Quang Vinh cho biết thanh tra bộ cũng nhận được báo cáo trước đây của VFF về việc bầu Hiển chỉ có 11% cổ phần ở CLB SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên theo ông Vinh, không quá khó để biết được ai là chủ sở hữu thật sự của hai CLB nói trên, ai là người có quyền quyết định đối với các hoạt động của hai CLB.

Ông Vinh cho biết tổ công tác sẽ làm việc với Công ty cổ phần thể thao SHB (đơn vị sở hữu CLB SHB Đà Nẵng), Công ty cổ phần thể thao T&T (đơn vị sở hữu CLB Hà Nội T&T), các sở mà hai công ty này đăng ký kinh doanh (nếu cần), các hợp đồng chuyển nhượng CLB, chuyển đổi chủ sở hữu... để tìm ra sự thật.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên