11/07/2017 16:22 GMT+7

Xác định nguyên nhân bé 3 tuổi sưng mí mắt tử vong

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Liên quan vụ bé 3 tuổi ở Quảng Nam bị đau mắt và tử vong tại bệnh viện, ngày 11-7, Bệnh viện Nhi Quảng Nam có kết luận cuối cùng về trường hợp trên.

Bệnh viện Nhi Quảng Nam - Ảnh: Lê Trung

Theo bệnh viện này, chiều 10-7, bệnh viện đã tổ chức họp hội đồng chuyên môn, kiểm tra lại trường hợp trên.

Kết quả cho thấy cháu N.M.T (3 tuổi, huyện Núi Thành, Quảng Nam) khởi bệnh cách ngày nhập viện ba ngày với triệu chứng sốt cao, mắt trái đỏ, sưng, nóng, đau mi trên mắt trái, nhập viện lúc 8h15 sáng 6-7.

Tiền sử cháu bé hay bị ápxe hạch góc hàm trái và ápxe cạnh hậu môn, được xẻ ápxe nhiều lần.

Từ lúc nhập viện, cháu sốt cao liên tục, mắt trái chảy mủ, bụng trướng, nôn ói nhiều lần, chuyển Khoa Hồi sức trung tâm lúc 20h30 cùng ngày.

Tại khoa này, bệnh diễn biến nặng dần, có dấu hiệu sốc nhiễm trùng nên được xử trí tích cực với bù dịch, thuốc kháng sinh, thuốc vận mạch, đặt nội khí quản, bóp bóng qua nội khí quản và ép tim ngoài lồng ngực.

Bé được hồi sức tích cực liên tục, đến 1h10 ngày 7-7 thì tử vong. Một ngày sau tử vong, có kết quả cấy máu và cấy mủ mắt dương tính Proteus spp.

Kết luận cuối cùng của bệnh viện đưa ra là bệnh diễn biến nhanh và nặng nhưng đã được thăm khám, chẩn đoán, tiên lượng và xử trí kịp thời, đúng quy chế chuyên môn.

Chẩn đoán cuối cùng, sau khi có kết quả cấy máu và mủ mắt là: bệnh chính nhiễm trùng huyết, bệnh kèm ápxe mi trên mắt trái, viêm phổi. Biến chứng là sốc nhiễm khuẩn, trụy hô hấp và tuần hoàn không hồi phục.                                                                                              

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên