08/05/2011 13:47 GMT+7

Xác định hành vi cố ý gây thương tích của nhóm đối tượng đánh người

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TTO - Sáng 8-5, thượng tá Dương Phúc Thành - trưởng Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An), cho biết: "Cơ quan điều tra đã làm rõ hành vi cố ý gây thương tích của sáu đối tượng, gồm: Trần Đình Trúc (chủ mỏ khai thác lậu), Trương Văn Phượng, Nguyễn Văn Chung, Trần Tiến Đạt, Nguyễn Văn Hùng và Trương Hải Xuyên (đều trú tại xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ).

Tạm giữ 4 đối tượng tra khảo người dã manNghi trộm quặng thiếc, người làm thuê bị đánh dã man

RYNUmWnV.jpgPhóng to
Nạn nhân Tới đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An - Ảnh: Vũ Toàn

Hiện cơ quan công an đang kết hợp Viện kiểm sát huyện Tân Kỳ xác định sáu đối tượng này có vi phạm tội làm nhục người khác hay không để sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can".

Thượng tá Thành cho biết thêm, công an huyện đang tìm gặp một nạn nhân mới là Lương Văn Trung do nạn nhân này vừa gửi đơn tố cáo hành vi đánh đập của chủ mỏ Trúc.

Nạn nhân Trung cùng làm thuê với nạn nhân Tới và cùng bị các đối tượng đánh đập trưa ngày 3-5 nhưng Trung đã thoát chạy theo đường rừng về quê ở huyện Quỳ Hợp.

Do nghi ngờ anh Lữ Văn Tới (33 tuổi, trú tại bản Cồng, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp) trộm quặng thiếc nên chủ mỏ thiếc Trần Đình Trúc (37 tuổi, trú tại xóm Tân Mùng, xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) đã tổ chức bốn đối tượng đến đánh anh Tới liên tục trong ba giờ.

Chiều 6-5, tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An ở thị xã Thái Hòa, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), nạn nhân Tới vừa tỉnh dậy sau năm ngày mê man, kể: “13g ngày 3-5, tôi đang nằm ngủ trong lán của mấy thợ đào quặng thiếc thuê ở khe Hao, xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ thấy ông Trúc dẫn bốn thanh niên đến. Vừa chui vào lán, ông Trúc hỏi ngay “mày lấy trộm thiếc của tao để đâu?”. Tôi ngồi dậy mới kịp trả lời “tôi không lấy” tức thì ông Trúc dùng một đoạn cây ngấy đầy gai đánh tôi tới tấp. Ba người làm thuê ở cùng tôi hoảng sợ bỏ chạy tán loạn, còn tôi bị cả nhóm giữ lại. Ông Trúc vừa ngừng, bốn thanh niên dùng roi mây đánh vào ngang lưng khiến tôi oằn người, ngã úp xuống đất. Họ vừa đánh vừa tra khảo “để quặng ở đâu, khai mau?”. Đến khi tôi ngất xỉu, họ xối nước lên người cho tỉnh lại rồi cả nhóm đổ mắm tôm, nước mắm, muối vào lưng và tiếp tục vừa đánh vừa xát muối để bắt tôi khai”.

Bằng giọng nói còn yếu ớt, anh Tới kể tiếp: “Tôi van xin và nói không biết chuyện đó nhưng ông Trúc vẫn tức giận, dùng giày da chà muối trên lưng tôi. Cả nhóm lôi tôi đến dìm xuống hố nước bùn rửa quặng gần đó nhồi lên nhồi xuống khoảng một giờ rồi dùng vòi nước xịt vào người tôi cho hết bùn. Tôi tưởng họ tha, không ngờ họ lấy bao nilông bật lửa đốt cho giọt nhựa chảy xuống lưng. Tôi vừa xót, rát và bỏng nên lại ngất tiếp. Họ tiếp tục hành hạ đến 17g rồi khiêng tôi đến trạm xá Giai Xuân và bỏ đi”.

BS Nguyễn Vĩnh Hạnh, trưởng khoa ngoại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An, cho biết: “Anh Tới bị chấn thương đa phần mềm. Mông, lưng, ngực đều tím tái. Rất may nội tạng không can gì. Hiện nạn nhân vẫn còn đau đớn, khó trở người. Bệnh viện đang tiếp tục theo dõi và chăm sóc”.

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên