07/05/2011 09:56 GMT+7

Nghi trộm quặng thiếc, người làm thuê bị đánh dã man

V.TOÀN - TH.ĐAN
V.TOÀN - TH.ĐAN

TTO - Người bị đánh là anh Lữ Văn Tới (33 tuổi, trú bản Cồng, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp). Kẻ đánh dã man anh Tới là chủ mỏ thiếc Trần Đình Trúc (37 tuổi, trú xóm Tân Mùng, xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ).

Read this on Tuoitrenews.vn

5L5S9i93.jpgPhóng to
Nạn nhân Tới lúc vừa nhập viện - Ảnh Th.Đan

Chiều 6-5, tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An, nạn nhân Tới kể lại sự việc như sau: "Khoảng 13 giờ ngày 1-5-2011, ông Trúc dẫn bốn người đến lán tôi nghỉ ở Khe Hao, xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ, hỏi "Mày có ăn trộm thiếc không?". Tôi thành thật trả lời "không". Ngay tức thì tôi bị đánh tới tấp. Ba người làm thuê ở cùng tôi hoảng sợ bỏ chạy tán loạn, còn tôi bị cả nhóm người giữ lại. Bất thình lình họ dùng gậy đánh vào ngang lưng khiến tôi ngã úp xuống đất. Riêng ông Trúc dùng cành cây có gai quất tôi bật máu. Thấy tôi bị ngất, họ xối nước lên người cho tôi tỉnh lại rồi cả nhóm đổ mắm tôm, muối xát vào lưng và tiếp tục bắt tôi khai. Tôi van xin và nói không biết chuyện đó. Ông Trúc tức giận dùng giày chà muối trên lưng tôi, buộc tôi phải khai.

Không thấy tôi khai nhận gì, cả nhóm lôi tôi đến dìm xuống hố nước bùn rửa quặng rồi lại nhồi lên nhồi xuống. Họ nhồi như thế khoảng một giờ rồi dùng vòi nước xịt vào người tôi cho hết bùn để đốt bao nilông cho giọt nhựa chảy vào lưng. Tôi lại ngất tiếp. Họ tiếp tục hành hạ tôi đến 17g rồi khiêng tôi đến trạm xá Tân Hợp và bỏ đi.

c8mNu6rQ.jpgPhóng to
Nạn nhân Tới cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An - Ảnh V.Toàn

Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Hạnh - trưởng khoa ngoại Bệnh viên Đa khoa Tây Bắc Nghệ An - cho biết: “Anh Tới bị chấn thương phần mềm, tím mông, lưng, ngực, riêng nội tạng không vấn đề gì. Hiện anh ấy đã tỉnh táo nhưng vẫn còn đau đớn, bệnh viện đang tiếp tục theo dõi và chăm sóc”.

Sáng 7-6, trao đổi với PV TTO, huyện trưởng huyện Công an Tân Kỳ Dương Phúc Thành cho biết: "Sau khi biết tin, chúng tôi đã cử người đến Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An lấy lời khai của nạn nhân Tới. Một mũi khác đến thu thập chứng cứ hiện trường nạn nhân Tới bị đánh. Chủ mỏ Trần Đình Trúc và ba đối tượng tham gia đánh nạn nhân Tới gồm Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Văn Phượng, Trần Đình Đạt (đều trú xã Giai Xuân) cũng được triệu tập đến và giao nộp hung khí gây án".

Hôm nay Công an Tân Kỳ tiếp tục điều tra vụ việc để xử lý theo quy định pháp luật.

V.TOÀN - TH.ĐAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên