06/06/2016 12:26 GMT+7

Lái ôtô đi quyết đấu trong đêm do mâu thuẫn từ trước

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Theo khai nhận ban đầu, do mâu thuẫn với nhóm người ở Quảng Ngãi, nhóm thanh niên Bình Định đã huy động người, lên ôtô mang hung khí tìm xuống TP Quảng Ngãi để thanh toán đối thủ.

Một đối tượng người Bình Định đang được công an tỉnh Quảng Ngãi lấy lời khai - Ảnh: T.S

Trưa 6-6, lãnh đạo công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết trong tối qua đã làm việc với bốn đối tượng đi trên xe 77A 020.07 trong vụ cả đoàn xe hẹn quyết đấu, nổ súng trong đêm xảy ra tại đường Trường Chinh, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Bốn thanh niên bị bắt giữ gồm Trần Anh Đô (23 tuổi), Nguyễn Minh Anh, Võ Hữu Nam (28 tuổi) và Nguyễn Phong Quốc Sang (21 tuổi), cùng ở TP Quy Nhơn, Bình Định. 

Khai nhận bước đầu tại cơ quan điều tra, bốn đối tượng thừa nhận có mâu thuẫn với một nhóm thanh niên ở Quảng Ngãi nên đã huy động nhiều người chạy ôtô chở theo hung khí để thanh toán đối thủ.

Tối 5-6, cả bọn hẹn nhau tại cuối đường Trường Chinh, TP. Quảng Ngãi thì xảy ra vụ thách đấu bằng mã tấu và nổ súng tại đây khiến người dân sống quanh khu vực đã bị một đêm thức trắng và chưa hết bàng hoàng vì lo sợ.

Sáng 6-6, tiếp xúc với chúng tôi, một người dân kể thêm rằng sau khi nổ nhiều phát súng, nhóm đi bộ đã rượt đuổi nhóm đi ôtô, dùng hung khí đập vỡ cửa kính sau của một chiếc ôtô trước khi rút đi vì cảnh sát 113 xuất hiện kịp thời.

“Tôi đứng trong nhà nhìn ra, thấy nhóm đi bộ đứng từ trước, cầm theo rất nhiều mã tấu, rựa, mác. Nhóm này điện thoại thách thức nhóm đi ôtô có dám lên điểm hẹn không.

Tôi thấy nhóm đi bộ lấy tay vẫy nhóm trên xe ôtô tiến về phía mình và bất ngờ khi nhóm trên ôtô vừa bước xuống thì nghe tiếng súng nổ”, một người dân kể.

Theo nhiều nhân chứng khác, rất may quả lựu đạn không nổ, nếu không sẽ có nhiều người thương vong bởi khoảng cách của hai nhóm lúc đó rất gần.

Đại tá Võ Văn Dương, phó giám đốc công an tỉnh Quảng Ngãi (thứ 2 từ trái qua) đang lấy lời khai của một nhân chứng - Ảnh: Trần Mai

Được biết, địa điểm hai nhóm hẹn quyết chiến nằm ở đường Trường Chinh, gần khu dân cư Phan Đình Phùng, TP. Quảng Ngãi, rất vắng người dân sinh sống.

Sau khi có tiếng súng nổ, đoàn xe tháo chạy về hướng quốc lộ 1. Lúc này do lực lượng cảnh sát 113 xuất hiện nên đoàn xe đã rẽ đi nhiều hướng. Cơ quan công an chỉ kịp truy đuổi xe 77A-020.07 và bắt được bốn đối tượng nêu trên.

Theo một nhân chứng, đoàn xe có đến 6 chiếc, trong đó hai chiếc chạy trước một đoạn xa và bốn chiếc chạy nối đuôi nhau. Công an truy đuổi chặn được một xe.

Lãnh đạo công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đang phối hợp với công an tỉnh Bình Định tiếp tục truy tìm nhóm đối tượng ở Bình Định cũng như tìm kiếm thông tin nhóm đối tượng ở Quảng Ngãi để làm rõ.

Cửa kính ô tô bị vỡ nát rơi xuống đường - Ảnh: Trần Mai
Cửa kính ôtô bị vỡ nát rơi xuống đường - Ảnh: Trần Mai
Người dân thức cả đêm theo dõi công an khám nghiệm hiện trường điều tra vụ việc - Ảnh: Trần Mai
Người dân thức cả đêm theo dõi công an khám nghiệm hiện trường điều tra vụ việc - Ảnh: Trần Mai
TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên