28/08/2014 02:37 GMT+7

Xabi Alonso chia tay đội tuyển Tây Ban Nha

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tiền vệ Xabi Alonso đã tuyên bố chia tay đội tuyển Tây Ban Nha ở tuổi 32 sau 11 năm cống hiến.

Xabi Alonso là một trong những trụ cột của đội tuyển Tây Ban Nha trong cú ăn ba lịch sử: Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012. Tính đến thời điểm hiện tại, Xabi Alonso đã có 114 lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha, ghi 16 bàn thắng kể từ sau lần đầu ra mắt vào tháng 4-2003. 

Trong bức thư gửi Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, Xabi Alonso cho biết: "Tôi muốn thông báo với người hâm mộ rằng thời gian của tôi tại đội tuyển Tây Ban Nha đã kết thúc. Tôi rất tự hào khi kết thúc sự nghiệp trong vinh quang. Tôi là một phần của thế hệ lịch sử đã hoàn thành giấc mơ của hàng triệu người hâm mộ là giành chiến thắng tại World Cup và hai kỳ Euro".

Xabi Alonso nói tiếp: "Tôi muốn cảm ơn tất cả các huấn luyện viên, các đồng đội và hàng triệu người hâm mộ đã luôn luôn sát cánh và giành sự tôn trọng cho tôi. Tôi muốn gửi lời cám ơn đến các HLV Inaki Saez, Luis Aragones, Vicente del Bosque vì đã giúp tôi phát triển sự nghiệp chuyên nghiệp và cả đời sống cá nhân".

"Tôi không thể liệt kê tất cả các đồng nghiệp mà tôi đã chia sẻ chiếc áo này, nhưng tôi muốn cảm ơn từng người vì mỗi người trong số họ đã cho tôi và dạy tôi rất nhiều trong suốt thời gian đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi. Cuối cùng, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến người hâm mộ - những người đã cùng tôi mơ ước và chia sẻ vinh quang. Chúc may mắn cho tất cả những ai tiếp tục làm việc và chiến đấu cho chiếc áo này. Cảm ơn tất cả và tạm biệt các bạn".

Xabi Alonso là cầu thủ thứ hai nói lời chia tay đội tuyển Tây Ban Nha trong một tháng qua. Cách đây ba tuần, tiền vệ sáng tạo Xavi Hernandez cũng đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau 14 năm chinh chiến cùng đội tuyển Tây Ban Nha.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên