23/01/2016 06:15 GMT+7

Xả súng tại trường học Canada, 5 người chết

ANH THƯ - M.A
ANH THƯ - M.A

TTO - vụ xả súng xảy ra tại Trường cộng đồng La Loche. Người dân được yêu cầu tránh xa khu vực xảy ra xả súng. Hiện nghi can đã bị bắt giữ.

Xe cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng - Ảnh: RT/Twitter
Xe cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng - Ảnh: RT/Twitter

Báo chí địa phương cho biết vụ xả súng xảy ra tại Trường cộng đồng La Loche ở phía bắc tỉnh Saskatchewan. Thủ tướng Canada Justin Trudeau xác nhận 5 người thiệt mạng và 2 người bị thương nặng trong vụ việc. 

Ông cũng bày tỏ đau buồn trước sự việc "khủng khiếp và bi thảm" này. 

Trước đó cảnh sát Canada từ chối xác nhận rằng có một vụ xả súng, chỉ cho biết tại trường đã xảy ra "một tai nạn nghiêm trọng", theo Reuters.

Trường cộng đồng La Loche là trường học dành cho học sinh từ trước mẫu giáo cho đến lớp 12. Khoảng 900 học sinh đang theo học trong 2 tòa nhà của trường.

Theo Facebook của trường, có một trường hợp khẩn cấp tại tòa nhà dành cho các lớp học từ 7-12 vào khoảng 13g chiều 22-1 (giờ địa phương, tức 1g sáng nay 23-1 giờ VN). Cả tòa nhà này và khu vực tiểu học sau đó đều bị phong tỏa.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường - Ảnh: RT/Twitter
Cảnh sát phong tỏa hiện trường - Ảnh: RT/Twitter

Một số nhân chứng cho biết họ nghe thấy ít nhất 7-8 tiếng súng nổ. Toàn bộ học sinh trong trường đã rất hoảng loạn và được xe buýt nhà trường chở đến sân vận động địa phương chờ người thân đến đón.

CBS News dẫn lời một y tá địa phương cho biết nhiều người đã được đưa đến Bệnh viện và Trung tâm Y tế La Loche để điều trị vết thương do đạn bắn.

Quan chức địa phương Teddy Clark đã nói với tờ Star Pheonix rằng cộng đồng dân cư tại đây đang bị "tàn phá".

Người đứng đầu Saskatchewan, Brad Wall, đã ban hành một thông báo về vụ xả súng nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

"Không có ngôn từ nào có thể diễn tả cảm giác sốc và nỗi buồn của tôi đối với sự kiện khủng khiếp này tại La Loche. Mọi suy nghĩ và cầu nguyện của tôi đều hướng về tất cả các nạn nhân, gia đình và bạn bè của họ và tất cả mọi người trong cộng đồng" - ông Wall tuyên bố.

ANH THƯ - M.A
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: xả súng Canada La Loche