15/06/2015 14:35 GMT+7

Xả hơn 15 triệu m3 nước hồ Dầu Tiếng lấy nước tưới

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TTO - Mục đích của việc xả nước nhằm bổ sung nước cho các trạm bơm dọc sông Vàm Cỏ để lấy nước tưới phục vụ nông nghiệp và đẩy mặn đang xâm nhập nhanh vào sông Vàm Cỏ.

Ngày 15-6, ông Lê Thành Công, giám đốc công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Tây Ninh cho biết công ty đã phối hợp công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa mở cống xả nước chảy từ hồ Dầu Tiếng ra sông Vàm Cỏ với lưu lượng 20m3/giây. 

Mục đích của việc xả nước nhằm bổ sung nước cho các trạm bơm dọc sông Vàm Cỏ để lấy nước tưới phục vụ nông nghiệp và đẩy mặn đang xâm nhập nhanh vào sông Vàm Cỏ.

Tổng cộng đến nay, sau hơn 10 ngày, tổng lưu lượng nước đã xả ra sông Vàm Cỏ hơn 15 triệu m3 nước.

Theo ông Công, từ đầu tháng 6, các nhân viên phụ trách 8 trạm bơm nước cho biết mực nước sông Vàm Cỏ đã tụt xuống thấp hơn mực bình thường 0,5m.

Các trạm bơm trước đây phải bơm nước 10 tiếng/ngày mới đủ nước để phục vụ sản xuất nông nghiệp cho 3 xã cánh Tây của huyện Trảng Bàng và huyện Bến Cầu trên diện tích hơn 5.000 ha. Thế nhưng trong tháng 5 và đầu tháng 6, máy bơm chỉ hoạt động được 2 giờ/ngày thì nước cạn.

“Chưa có năm nào nước sông tụt thấp như năm nay, sau khi kiến nghị xả nước từ hồ Dầu Tiếng 15m3/giây, tình hình hụt nước vẫn tiếp diễn nên công ty đã kiến nghị công ty TNHH MTV khai thác thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa, tiếp tục tăng công suất xả nước hồ Dầu Tiếng và hồ Phước Hòa với lưu lượng 20m3/giây” - ông Công nói.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên