01/11/2011 16:04 GMT+7

Windows Phone 7.5 Mango có thêm "hàng mới"

PHONG VÂN tổng hợp
PHONG VÂN tổng hợp

TTO - Nền tảng Windows Phone 7.5 Mango vừa đón nhận thêm các thành viên mới từ Acer và Samsung.

Acer Allegro: đại diện Windows Phone đầu tiên

wknxaPIj.jpgPhóng to
Acer Allegro
Acer có phần chậm chân hơn so với các hãng khác như Nokia, Samsung và HTC khi cho ra mắt Allegro, dòng smartphone dùng Windows Phone 7.5 Mango đầu tiên với mức giá 420 USD (tương đương 8,8 triệu đồng).

Acer Allegro dùng chip lõi đơn 1GHz, kích cỡ màn hình WVGA 3,6-inch, chụp ảnh 5MP với đèn flash LED kép. Smartphone này dùng phiên bản Windows Phone 7.5 Mango với giao diện người dùng (UI) Metro. Hiện chưa có thông tin Allegro sẽ có thể nâng cấp lên tiếp phiên bản Tango, nền tảng kế tiếp của Windows Phone 7.

Acer Allegro sẽ có mặt ở thị trường châu Âu vào trung tuần tháng 11.

Samsung Focus S và Focus Flash

Mặc dù đang rất tập trung vào nền tảng Android nhưng Samsung cũng không bỏ quên đối tác chiến lược Microsoft. Hai dòng smartphone thuộc phân khúc bình dân Focus S và Focus Flash đều dùng nền tảng Windows Phone 7.5 Mango.

DaAooxYf.jpgPhóng to
Samsung Focus S
Focus S có màn hình kích cỡ lớn, 4,3-inch, cùng công nghệ hiển thị Super AMOLED Plus. Máy trang bị chip xử lý lõi đơn 1,4GHz, chụp ảnh 8MP trong khi Focus Flash nhỏ hơn, màn hình Super AMOLED 3,7-inch và chụp ảnh 5MP. Cả hai đều có camera mặt trước để thực hiện video thoại.

Focus S có bộ nhớ trong 32GB cùng bộ nhớ RAM 1GB, không hỗ trợ thẻ nhớ là một điều đáng tiếc.

EmpNOND7.jpgPhóng to
Focus S (trái) và Focus Flash, hai đại diện Windows Phone 7 mới ra mắt của Samsung - Ảnh minh họa: Internet

Focus S và Focus Flash đều hỗ trợ mạng 3G và quad-band GSM. Nhà mạng AT&T sẽ chính thức đưa Focus S và Focus Flash lên kệ lần lượt với mức giá 200 USD và 50 USD kèm hợp đồng sử dụng mạng vào ngày 6-11 tới đây.

Nokia giới thiệu dịch vụ Nokia Maps cho Windows Phone

Song song với việc ra mắt hàng loạt các dòng smartphone dùng Windows Phone 7 mới bao gồm Lumia 710 và Lumia 800, Hãng Nokia còn chuẩn bị thêm các ứng dụng và dịch vụ đi kèm dành riêng cho nền tảng WP7.

Theo đó, dịch vụ bản đồ số Nokia Maps đã được hé lộ với phiên bản thử nghiệm đầu tiên. Bạn đọc Nhịp sống số có thể tham khảo qua video giới thiệu Nokia Maps trên smartphone Lumia bên dưới (Nguồn: YouTube):

PHONG VÂN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên