09/08/2013 22:12 GMT+7

Williams Mills chạy vì bệnh nhân ung thư

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Nữ VĐV người Jamaica Novlene Williams Mills, người vừa trở lại đường chạy sau thời gian dài điều trị ung thư vú đã đặt mục tiêu đoạt huy chương ở cự ly 400m tại Giải vô địch điền kinh thế giới 2013 (khai mạc hôm nay 10-8 tại Matxcơva, Nga) để truyền cảm hứng cho những người đồng cảnh ngộ với cô.

Trả lời Hãng tin Reuters ngày 9-8, Williams Mills cho biết: “Tôi thấy mình là một chiến sĩ chứ không phải là một VĐV. Tôi biết có nhiều người đang phải vật lộn với căn bệnh ung thư vú như tôi... Và có thể họ cảm thấy sợ hãi vì không biết có thể sống đến ngày mai hay không. Do đó tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt ở Matxcơva để truyền cảm hứng và khích lệ họ trong cuộc đấu tranh giành sự sống”.

Theo lời kể của Williams Mills với Hãng tin AFP, cô phát hiện bệnh ung thư vú trước khi tham dự Olympic London 2012. Khi ấy cô không cho những người xung quanh biết hung tin này mà âm thầm cố gắng thi đấu để cùng đội tuyển Jamaica đoạt HCĐ nội dung 4x400m tiếp sức, về thứ năm ở chung kết nội dung chạy 400m.

Ngay sau Olympic 2012, Williams Mills bắt đầu lao vào cuộc chiến để giành sự sống. Gần một năm qua, ngoài việc hóa trị thường xuyên, cô đã trải qua bốn cuộc phẫu thuật. Trong đó cô phải cắt bỏ ngực ở cuộc phẫu thuật cuối cùng vào đầu năm 2013. Williams Mills kể lại giai đoạn điều trị khủng khiếp này: “Khi đáp chuyến bay trở về sau Olympic London 2012, tôi đã khóc vì sợ hãi. Sau đó mỗi lần khi được bác sĩ gọi phẫu thuật, tôi luôn nghĩ đó là lần cuối cùng trong đời mình. Nhưng hết lần này đến lần khác tôi đã vượt qua và đó là điều thật không tưởng”.

Vừa bình phục, Williams Mills đã cố gắng nỗ lực tập luyện để có thể quay lại thi đấu. Vào tháng 6, cô bất ngờ trở lại ấn tượng khi giành chiến thắng nội dung 400m nữ tại Giải vô địch điền kinh Jamaica với thời gian 50”01. Thành tích này giúp cô giành một suất đến Nga tham dự Giải vô địch điền kinh thế giới. Hiện tại dù đã 31 tuổi nhưng với tinh thần quyết tâm và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Williams Mills được chờ đợi có thể tạo bất ngờ tại giải.

[box]

Thanh Phúc là đại diện duy nhất của VN tại Matxcơva

Nữ VĐV đi bộ Nguyễn Thị Thanh Phúc (23 tuổi) sẽ là đại diện duy nhất của VN dự Giải điền kinh vô địch thế giới 2013 ở Matxcơva, Nga. Đây là lần đầu tiên Thanh Phúc tham dự Giải vô địch thế giới.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - phó tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh VN - cho biết: “Thanh Phúc là VĐV duy nhất của VN đạt chuẩn dự Giải điền kinh vô địch thế giới 2013 ở nội dung đi bộ 20km. Thanh Phúc sẽ đến Nga cùng HLV Trần Anh Hiệp với mục tiêu học hỏi, cọ xát là chính. Nội dung đi bộ 20km nữ dự kiến diễn ra ngày 13-8”.

T.P.

[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên