14/05/2013 08:16 GMT+7

WHO kêu gọi người Pháp bình tĩnh với virus giống SARS

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 13-5, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã kêu gọi người dân Pháp bình tĩnh trước thông tin đã có hai người ở Pháp bị nhiễm virus mới giống SARS.

WHO: virus giống SARS có thể lây từ người sang người

HW9vBVZG.jpgPhóng to

Sau khi Bộ trưởng Y tế Pháp Marisol Touraine (trái) lên tiếng xác nhận hai trường hợp nhiễm virus giống SARS, nhiều người Pháp đã tỏ ra hoảng sợ - Ảnh: Reuters

Theo AFP, khi nhà chức trách Pháp xác nhận hai trường hợp nhiễm virus giống SARS, nhiều người đã lo sợ và ồ ạt đến khám tại các bệnh viện. WHO khẳng định người dân Pháp cần bình tĩnh và không gây áp lực lớn lên các bệnh viện nhằm đảm bảo những người bị nhiễm thực sự được chữa trị một cách hiệu quả.

“Chúng tôi cần hệ thống y tế Pháp đủ khả năng chăm sóc cho những người bị nhiễm bệnh thực sự.... Chúng tôi không muốn hệ thống y tế bị quá tải” - AFP dẫn lời người phát ngôn WHO Gregory Hartl tuyên bố.

“Hiện tại mới chỉ có hai trường hợp nhiễm virus giống SARS ở Pháp. Khả năng những người Pháp khác nhiễm virus là rất nhỏ” - ông Hartl trấn an.

Hiện trên thế giới đã có 34 trường hợp nhiễm virus giống SARS và 18 người đã thiệt mạng, phần lớn là ở Saudi Arabia. Bệnh cũng xuất hiện ở Đức, Anh, Pháp... Tuy nhiên WHO khẳng định cho đến giờ vẫn chưa cần đưa ra các khuyến cáo về du lịch.

“Chúng tôi chưa phát hiện sự lây lan trong cộng đồng. WHO chỉ phát hiện sự lây lan ở những người rất gần gũi nhau. Do đó, nguy cơ virus lan rộng là nhỏ và chúng tôi quyết định chưa đưa ra khuyến cáo về du lịch” - ông Hartl cho biết.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên