04/03/2017 06:00 GMT+7

Wenger và Klopp cùng ngồi trên lửa

HOÀI DƯ , HOAIDU@TUOITRE.COM.VN
HOÀI DƯ , HOAIDU@TUOITRE.COM.VN

TT - HLV Arsene Wenger và Jurgen Klopp cùng chịu áp lực buộc phải thắng khi Liverpool tiếp Arsenal trên sân nhà Anfield ở trận cầu tâm điểm vòng 27 Premier League lúc 0h30 ngày 5-3.

HLV Klopp có giúp Liverpool vượt qua được Arsenal? Ảnh: Reuters

Mọi thứ đang có chiều hướng xấu đi với cả Arsenal lẫn Liverpool sau chuỗi trận tồi tệ trong vài tuần gần đây. Cả hai từ chỗ cạnh tranh ngôi vô địch đã nhanh chóng an phận với cuộc chiến giành vé dự Champions League. Sau 26 vòng đấu, Arsenal có trong tay 50 điểm, xếp thứ 4, còn Liverpool đứng thứ 5 với 1 điểm kém hơn.

Xếp ngay phía dưới hai đội bóng này là Manchester United (M.U) với 48 điểm (mới đá 25 trận) và đang có phong độ cực cao. Do đó, nếu không thể giành chiến thắng tại Anfield, Liverpool và Arsenal sẽ bị M.U qua mặt. Nói vậy bởi M.U nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm ở vòng này bởi đối thủ của họ chỉ là Bournemouth không biết thắng trong 8 trận gần nhất.

Một chiến thắng ở trận này không chỉ giúp Arsenal và Liverpool duy trì lợi thế mong manh trong cuộc đua giành vé dự Champions League mà còn giúp HLV Wenger lẫn Klopp cởi bỏ áp lực nặng nề trên vai. Các CĐV Arsenal dự định sẽ tổ chức một cuộc tuần hành lớn trước trận Arsenal gặp Bayern Munich ở lượt về vòng 16 đội Champions League vào tối 7-3 (giờ địa phương) để yêu cầu HLV Wenger ra đi. Vì vậy, đá bại Liverpool tại Anfield sẽ là lời đáp trả mạnh mẽ nhất vào đám đông đang kêu gào ông từ chức và khiến không khí của cuộc tuần hành lắng xuống.

HLV Wenger sẽ giúp Arsenal vượt qua áp lực tại Anfield? Ảnh: Reuters

Hoàn cảnh của HLV Klopp tại Liverpool không khá hơn là mấy. Sau một thời gian dài được CĐV ngưỡng mộ, ông Klopp bắt đầu đánh mất sự tin tưởng của những người yêu mến Liverpool. Sau trận thua nhà vô địch khốn khổ Leicester 1-3 ở vòng trước, nhiều CĐV Liverpool đã không tiếc lời chê bai và kêu gọi ông Klopp ra đi. Đó là sự khắc nghiệt thường thấy của Premier League: khoảng cách giữa yêu mến và ghét bỏ với một HLV được đo bằng số lượng các trận thắng.

Dù cả hai đều đang gặp khó khăn nhưng giới chuyên môn đánh giá nhiều khả năng Liverpool sẽ bỏ túi 3 điểm trong trận này. Ngoài lợi thế sân nhà, Liverpool thường chơi bùng nổ trong những trận cầu lớn. Cho đến lúc này, thầy trò HLV Klopp vẫn chưa để thua bất kỳ trận đấu nào khi gặp một đội bóng nằm trong tốp 6. Đó là chưa kể Arsenal chắc chắn sẽ không tập trung tốt nhất cho cuộc đọ sức với Liverpool vì trước mắt họ là trận đấu lượt về với Bayern Munich ở vòng 16 đội Champions League.

Xét về lực lượng, Arsenal đang có lợi thế hơn bởi trong khi HLV Klopp đang đau đầu vì sự vắng mặt của đội trưởng Jordan Henderson thì HLV Wenger gần như có đội hình mạnh nhất (tiền vệ Santi Cazorla và Mohamed Elneny vắng mặt nhưng không phải là cầu thủ trụ cột).

Phát biểu trước trận, HLV Wenger cho biết đội bóng của ông sẽ đá bại Liverpool ngay tại Anfield. Hãng tin Reuters dẫn lời HLV Wenger: “Sẽ không dễ dàng khi thi đấu và giành chiến thắng tại Anfiled. Tuy vậy, mọi thứ đều có thể xảy ra và Arsenal sẽ cố gắng ra về với 3 điểm. Chúng tôi tin rằng khởi đầu mạnh mẽ sẽ là chìa khóa cho chiến thắng trước Liverpool”.

Hấp dẫn cuộc đua song mã ở La Liga

Tâm điểm vòng 26 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) diễn ra đêm nay (4-3) và rạng sáng mai (5-3) là cuộc đua song mã đến ngôi vô địch giữa Barca và Real Madrid (R.M).

Ở vòng này, Barca được dự đoán sẽ giành trọn 3 điểm khi tiếp Celta Vigo trên sân nhà Nou Camp. Lợi thế sân nhà cùng việc vừa soán ngôi đầu bảng của R.M sẽ là động lực giúp Barca giành chiến thắng trước Celta Vigo. Trong khi đó, R.M cũng được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng trở lại khi gặp Eibar trên sân khách. Tuy nhiên, R.M sẽ không dễ đạt được điều mình muốn bởi Eibar đang có phong độ tốt khi chỉ thua một trong bốn trận gần nhất.

HOÀI DƯ , HOAIDU@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên