10/02/2012 16:28 GMT+7

Website Liên hiệp quốc lại bị hack

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Nhóm hacker TeaMp0isoN lại "ghé thăm" máy chủ website Liên hiệp quốc (www.un.org) và đánh cắp thêm dữ liệu mặc dù lỗi bảo mật bị khai thác trong lần thâm nhập đầu tiên đã được vá.

* Máy chủ Foxconn bị hack, lộ tài khoản CEO

ZpG4FeZk.jpgPhóng to
Giao diện website un.org - Ảnh chụp màn hình

Một hacker có bí danh Phantom thuộc nhóm hacker TeaMp0isoN nổi tiếng đã nhận trách nhiệm về vụ hack và đưa thông tin vụ thâm nhập lên trang Pastebin.

Theo thông tin Phantom công bố, hacker này đã khai thác các lỗ hổng bảo mật cũ vẫn chưa được khắc phục sau đợt "ghé thăm" đầu tiên, để tiến hành vụ thâm nhập lần thứ hai. Thậm chí Phantom còn khám phá ra nhiều lỗ hổng mới trong hệ thống website un.org (United Nations Development Programme), trong đó rất nhiều lỗi thuộc dạng SQL Injection, có thể tận dụng cho các cuộc thâm nhập mới.

Khác với phong cách "hack" đại trà như Anonymous, nhóm hacker TeaMp0isoN thường thực hiện các vụ thâm nhập các hệ thống website của những tổ chức doanh nghiệp lớn và cơ quan chính phủ.

* Nhịp Sống Số:Tin tặc "chôm" danh bạ của cựu thủ tướng Anh | Hack T-Mobile, hacker công bố dữ liệu

Máy chủ Foxconn bị hack, lộ tài khoản CEO

Foxconn đang là trung tâm của giới truyền thông vì liên quan đến các vấn đề môi trường lao động tệ hại tại các nhà máy sản xuất linh kiện của hãng này cho Apple ở Trung Quốc. Đây cũng là lý do Foxconn trở thành mục tiêu của nhóm hacker Swagg Security.

Trong thông tin đăng tải lên trang Pastebin, Swagg Security nêu rõ lý do hack liên quan đến môi trường làm việc của Foxconn và vụ tấn công vào máy chủ chỉ là bước đầu. Nhóm sẽ tiếp tục công bố những thông tin tài khoản nhạy cảm của các đối tác sản xuất của Foxconn.

Foxconn đã tạm ngưng hoạt động trang services.foxconn.com để tiến hành khắc phục sự cố. Dữ liệu bị đánh cắp bao gồm các tài khoản quản trị và tài khoản đặt hàng của các đối tác, có cả tài khoản của vị giám đốc điều hành (CEO) Foxconn Terry Gou. Hiện chưa rõ liệu Swagg Security có nắm trong tay những dữ liệu nhạy cảm khác hay không, phía Foxconn từ chối đưa ra bình luận về vụ việc.

Foxcon là đối tác lớn của Apple, Microsoft, HP, Dell, IBM và Intel, chuyên sản xuất các thiết bị, linh kiện theo các đơn đặt hàng từ những "ông lớn" trong ngành công nghệ. Tuy vậy, điều kiện làm việc của công nhân tại Foxconn rất tệ hại, theo những khám phá gần đây của báo giới, đặc biệt là phóng sự của CNN. Tình trạng nhảy lầu tự tử của công nhân Foxconn phổ biến đến nỗi ở nhà máy Foxconn tại Trung Quốc phải giăng các lưới cản.

* Nhịp Sống Số:Khoảng tối của Apple trên đất Trung Quốc | Trái táo cắn dở đang thấm máu? | Nổ ở nhà máy cung cấp linh kiện cho Apple

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên