20/04/2015 00:10 GMT+7

​WB viện trợ thêm 650 triệu USD cho các nước "ổ dịch" Ebola

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Ngân hàng Thế giới vừa cam kết sẽ viện trợ thêm 650 triệu USD trong vòng 12-18 tháng tới để hỗ trợ ba quốc gia Tây Phi Guinea, Sierra Leone và Liberia giải quyết các hệ quả từ dịch Ebola.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Jim Yong Kim thông báo về khoản viện trợ này trong cuộc gặp với Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon cùng các nhà lãnh đạo Guinea, Liberia và Sierra Leone.

Với cam kết mới nhất này, tổng các khoản viện trợ mà thể chế tài chính này hỗ trợ cho các chương trình dập dịch Ebola và phục hồi sau dịch bệnh đã lên tới 1,62 tỷ USD.

WB ước tính dịch Ebola tiếp tục làm tê liệt nền kinh tế của ba quốc gia Tây Phi này khi Liberia thiệt hại tới 240 triệu USD Tổng sản phẩm quốc nội (GDP), Guinea thiệt hại 535 triệu USD và Sierra Leone thiệt hại 1,4 tỷ USD.

QUFa8bZ3.jpg

Cũng trong buổi gặp này, ba nhà lãnh đạo Tây Phi đã công bố kế hoạch khôi phục sau dịch Ebola, kêu gọi khoản viện trợ lên tới 8 tỷ USD để giúp tái thiết nền kinh tế và xây dựng hệ thống y tế giúp ngăn ngừa sự bùng nổ dịch bệnh trong tương lai.

Theo kế hoạch này, 4 tỷ USD sẽ được triển khai trong vòng 2 năm để giúp khôi phục lại các cộng đồng bị tổn thất do dịch bệnh.

Khoản viện trợ cũng nhằm khôi phục niềm tin của các nhà đầu tư sau khi nhiều nguồn đầu tư đã rút khỏi các quốc gia "ổ dịch".

Số liệu mới cập nhật của WHO cho biết tuần qua tại các nước Tây Phi đã xác nhận thêm 37 bệnh nhân Ebola nhiễm mới, con số ít nhất trong gần một năm qua, trong các bệnh nhân này có 28 người Guinea và 9 người Sierra Leone.

Kể từ khi dịch Ebola bùng phát vào tháng 12-2013, có tổng cộng 23.969 người tại 9 quốc gia đã bị nhiễm loại virus nguy hiểm này và 9.807 người trong số đó đã tử vong. 

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên