28/05/2016 13:50 GMT+7

​WB hỗ trợ cải thiện môi trường

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Sẽ có thêm 450.382 nhân khẩu được hưởng lợi từ nguồn nước sạch; 312.051 cư dân thành thị ở Việt Nam sẽ được hưởng lợi nhờ điều kiện vệ sinh môi trường được cải thiện từ nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới (WB).

Ngày 27-5, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho biết Ban Giám đốc Điều hành của WB vừa phê duyệt khoản tài chính bổ sung trị giá 119 triệu USD tài trợ cho 7 tiểu dự án cấp nước và xử lý nước thải ở 10 tỉnh của Việt Nam với quy mô dân số trung bình là 100.000 người ở các trung tâm đô thị.

Dự án thực hiện nhằm ứng phó với những thách thức lớn trong phát triển đô thị, với trọng tâm là đảm bảo đáp ứng nhu cầu nước sạch và xử lý nước thải ở một số khu đô thị ở Việt Nam.

Khoản tài chính bổ sung cho dự án nói trên chủ yếu sẽ được sử dụng cho một tiểu dự án xử lý nước thải và thoát nước tại tỉnh Bình Dương. Đồng thời, khoản tài trợ bổ sung này cũng sẽ được sử dụng để bù vào chi phí gia tăng do đồng USD tăng giá và hỗ trợ kĩ thuật cho Bộ Xây dựng trong việc chuẩn bị một dự án đầu tư mới về cấp nước tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Với khoản tài trợ này, sẽ có thêm 65.872 gia đình với 450.382 nhân khẩu được đấu nối với nguồn nước sạch; 312.051 cư dân thành thị sẽ được hưởng lợi nhờ điều kiện vệ sinh môi trường được cải thiện.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên