Vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 13,45 triệu USD. Dự án sẽ cấp vốn xây dựng hành lang vận tải xe buýt nhanh nối An Lạc (phía Tây Bắc) với Rạch Chiếc (phía Đông Nam), dọc theo đại lộ Võ Văn Kiệt và Mai Chí Thọ, chiều dài khoảng 23 km với 28 bến đỗ. Sau khi hoàn thành, hệ thống sẽ có năng lực vận chuyển 28.300 hành khách/ngày.
Đặc biệt, hệ thống trên được thiết kế với những tính năng đáp ứng nhu cầu của phụ nữ, trẻ em và người tàn tật, lối lên, xuống xe có cùng mặt bằng với bến đỗ, giúp hành khách lên, xuống cũng như đưa xe đẩy và các vật nặng khác lên xuống dễ dàng hơn.
Các bến đỗ cũng có đường lên xuống thoai thoải giúp người đi xe đẩy và người tàn tật di chuyển thuận tiện. Ngoài ra, dự án cũng sẽ tài trợ 28 xe buýt chạy bằng khí nén tự nhiên, giúp làm giảm khí phát thải và ô nhiễm môi trường.
Dự án giúp chính quyền TP.HCM chuẩn bị xây dựng một mạng lưới trong tương lai gồm 6 tuyến, đồng thời giúp thành phố từng bước xây dựng quy định cần thiết để phát triển và quản lý một hệ thống giao thông công cộng đồng bộ trong tương lai.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận