28/08/2014 19:43 GMT+7

Wayne Rooney được chọn làm thủ quân mới của tuyển Anh

H.LAM
H.LAM

TTO - Tiền đạo đang khoác áo Manchester United, Wayne Rooney được HLV Roy Hodgson chọn làm thủ quân mới của đội tuyển Anh thay cho tiền vệ Steven Gerrard đã nghỉ hưu sau World Cup 2014.

Quyết định trao băng thủ quân cho Wayne Rooney được HLV Roy Hodgson công bố trong cuộc họp báo vào chiều nay (28-8). Nói về quyết định của mình, HLV Roy Hodgson cho biết: "Tôi đã có rất nhiều suy nghĩ nhưng Wayne Rooney là lựa chọn tốt nhất. Anh ấy xứng đáng với vị trí này. Rooney đã là thủ quân tuyển Anh trong quá khứ và hiện anh ấy cũng đang giữ trọng trách này tại CLB M.U. Tôi đã có một cuộc nói chuyện dài với Rooney và anh ấy sẵn sàng chấp nhận những áp lực mà chiếc băng thủ quân mang lại". 

Còn về phần Rooney, anh tỏ ra rất phấn khích khi được chọn làm thủ quân mới của đội tuyển Anh. "Đó là một trọng trách lớn mà tôi rất tự hào để thực hiện. Được bổ nhiệm làm đội trưởng tuyển Anh là một trong những giấc mơ tuyệt vời nhất của tôi. Tôi muốn cảm ơn HLV Roy Hodgson và các thành viên trong ban huấn luyện vì đã đặt niềm tin và cho tôi sự tự tin để thực hiện trọng trách này".

Rooney hiện đang giữ kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất chơi cho đội tuyển Anh khi ra mắt lúc 17 tuổi 111 ngày trong trận giao hữu với Úc vào ngày 12-2-2003. Tính đến thời điểm hiện tại, Rooney đã có 90 lần khoác áo tuyển Anh và ghi được 40 bàn thắng.    

Cũng ở cuộc họp báo này, HLV Roy Hodgson đã công bố danh sách 24 cầu thủ Anh tham dự vòng loại Euro 2016 vào đầu tháng 9 tới. Ở lần triệu tập này, HLV Roy Hodgson đã trao cơ hội cho bốn cần thủ trẻ gồm: Calum Chambers (Arsenal), Jack Colback (Newcastle), Danny Rose (Tottenham) và Fabian Delph (Aston Villa).

Đội tuyển Anh sẽ đá giao hữu với Na Uy tại sân Wembley vào ngày 3-9. Ngày 8-9, thầy trò HLV Roy Hodgson sẽ đến làm khách trên sân Thụy Sĩ ở trận đấu đầu tiên tại vòng loại Euro 2016.

[box]Danh sách đội tuyển Anh cho hai trận gặp Na Uy và Thụy Sĩ:  

Thủ môn: Fraser Forster (Southampton), Ben Foster (West Bromwich Albion), Joe Hart (Manchester City)

Hậu vệ: Leighton Baines (Everton), Gary Cahill (Chelsea), Calum Chambers (Arsenal), Phil Jagielka (Everton), Phil Jones (Manchester United), Danny Rose (Tottenham Hotspur), John Stones (Everton)

Tiền vệ: Jack Colback (Newcastle United), Fabian Delph (Aston Villa), Jordan Henderson (Liverpool), James Milner (Manchester City), Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal) Raheem Sterling (Liverpool), Andros Townsend (Tottenham Hotspur), Jack Wilshere (Arsenal)

Tiền đạo: Rickie Lambert (Liverpool), Wayne Rooney (Manchester United), Daniel Sturridge (Liverpool), Danny Welbeck (Manchester United).[/box]     

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Wayne Rooney thủ quân