24/12/2014 20:07 GMT+7

WADA lấy 3.000 mẫu thử của vận động viên Nga

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Một nhóm ba người thuộc WADA - Cơ quan phòng chống doping thế giới - vừa sang Nga và lấy 3.000 mẫu thử của các vận động viên nước này sau khi một đoạn phóng sự của Đức cho rằng điền kinh Nga doping có hệ thống.

Bộ trưởng thể thao Nga Vitaly Mutko đã xác nhận tin này đồng thời cho biết Nga sẵn sàng hợp tác bởi vì "chúng tôi không có gì để giấu giếm". Ông Mutko nói với thông tấn xã thể thao R-Sport: "Họ lấy khoảng 3.000 mẫu thử để xét nghiệm. Tôi đã viết thư cho WADA và nói rõ rằng chúng tôi sẵn sàng hợp tác và cung cấp bất cứ thứ gì họ cần".

Trước đó trong tháng 12, kênh truyền hình ARD của Đức đã cho phát một đoạn phóng sự trong đó trưng ra nhiều bằng chứng cáo buộc 99% vận động viên điền kinh Nga có sử dụng chất cấm. Theo BBC, trong đoạn phóng sự còn đề cập đến một danh sách 150 mẫu thử bị nghi ngờ, trong đó có một vận động viên hàng đầu của Anh, đã không được Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) điều tra kỹ càng.

Hồi đầu tháng, Dick Pound - cựu giám đốc WADA - tuyên bố sẽ điều tra những gì mà đoạn phóng sự của kênh truyền hình ARD đề cập. Tuy nhiên, nhiệm vụ này chỉ bắt đầu vào ngày 1-1-2015.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: doping WADA điền kinh