25/10/2011 15:30 GMT+7

Vườn xinh trên sân thượng

KH.NGỌC (Theo Gardendesign)
KH.NGỌC (Theo Gardendesign)

TTO - Không chỉ có những loại rau thơm, rau xanh ăn lá, bạn còn có thể chọn những loại cây "hoành tráng" hơn cho mảnh vườn trên sân thượng nhà mình thêm lộng lẫy xinh đẹp và xanh mát. Sao bạn không thử chọn thêm dâu tây, bí đỏ, cà chua cho mảnh vườn trên cao?

Dâu tây

zxzgc3ta.jpgPhóng to

Dâu tây chính là một trong những lựa chọn phù hợp cho mảnh vườn nhỏ xinh trên sân thượng với những loại cây ăn trái trồng trong giỏ treo. Bạn có thể chọn mua những chậu dâu Đà Lạt nhà vườn ươm sẵn trong chậu treo có bán ngoài những tiệm cây cảnh.

Một vài chậu dâu treo trên tường rào sân thượng trông xinh đẹp không khác gì chậu hồng đỏ mà lại cho ta những trái dâu thơm lựng ngọt ngào.

anIJAspj.jpgPhóng to

Ớt đủ màu

AO7WxG26.jpgPhóng to

Ớt là loại cây có kích cỡ lý tưởng dành cho những khu vườn có không gian giới hạn, và chúng lại yêu thích sức nóng. Vì vậy cây ớt hoàn toàn phù hợp mảnh vườn trên sân thượng nhà bạn. Ở các vườn bán cây cảnh thường có nhiều loại cây ớt với đủ màu quả khác nhau, từ xanh, tím tới vàng, đỏ.

Chỉ cần vài chậu ớt đủ sắc màu đã khiến mảnh vườn nhỏ trên sân thượng ngập nắng nhà bạn thêm lộng lẫy mà lại tiện dụng cho bữa ăn hằng ngày.

Cây húng quế

dNjA3Inl.jpgPhóng to

Rau húng quế có nhiều chủng loại khá phong phú. Những loại húng quế lá xanh thân tím hoặc lá tím thân tím góp thêm màu sắc lẫn mùi hương cho mảnh vườn bé xinh trên sân thượng.

Húng quế thân tím:

wCJKPH7N.jpgPhóng to

Húng quế lá tím:

sKKqE0kn.jpgPhóng to

Họ nhà cà

pq5BjjXu.jpgPhóng to

Vài cây cà quả tròn hoặc dài sẽ bổ sung cho mảnh vườn trên cao những mảng màu và hoa quả lúc lỉu đẹp mắt.

Rau xanh

GQ2jDP0f.jpgPhóng to

Rau xanh là loại cây "ngôi sao" cho những mảnh vườn nhỏ hiện nay. Chúng vừa làm đẹp cho khu vườn, vừa có thể góp cho bữa ăn của bạn thêm chút cây nhà lá vườn. Bạn hãy thử trồng vài khóm rau cải, rau chân vịt, rau diếp hoặc vài cụm bầu bí cho mảnh vườn tầng thượng thêm xanh mát.

Rau diếp đỏ:

cjDk0kxj.jpgPhóng to

Bí đỏ:

uZNastaB.jpgPhóng to

Hiện nhiều loài bí đỏ có kích cỡ cây vừa vặn với những mảnh vườn nhỏ. Vài dây bí sẽ cho bạn những bữa ăn có món canh bí và cả bông bí xào, rau bí xào nữa.

Một trong những giống bí đỏ thích hợp cho vườn nhỏ trên sân thượng:

GHXWxBcD.jpgPhóng to

Cà chua

wOwYkVYR.jpgPhóng to

Chọn giống cà chua có cỡ cây nhỏ nhắn, trái nhỏ, thích hợp cho mảnh vườn trên sân thượng nhà bạn. Chúng sẽ không phát triển quá xum xuê và những chùm quả chín mọng trông vừa xinh đẹp như những chùm hoa đỏ, lại có thể thu hái dành bổ sung thêm rau quả cho nhà bếp.

KH.NGỌC (Theo Gardendesign)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên