07/05/2015 16:59 GMT+7

Vườn treo cho nhà nhỏ

V.N.A. (Ảnh: HGTV)
V.N.A. (Ảnh: HGTV)

TTO - Giữa không gian chật chội ở những đô thị ngột ngạt, bạn vẫn có thể tự tay tạo lập một mảng xanh mát mắt cho nhà nếu có ý tưởng sáng tạo và chịu khó chăm sóc.

Mảnh vườn treo trên cửa sổ - Ảnh: HGVT

Ở những ngôi nhà ống, thiếu diện tích hoặc những căn hộ nhỏ bạn vẫn có thể tận dụng nhiều cách để tạo lập một khu vườn mini hay một mảng xanh nhỏ để làm dịu bớt cảm giác khô cứng và cải tạo không khí trong nhà.

Để tiết kiệm diện tích ở thời buổi tấc đất tấc vàng, thời gian gần đây xu hướng tạo lập những “vườn treo” và những mảng xanh tận dụng mặt đứng tường nhà ngày càng phổ biến.

Tuy nhiên, không chỉ riêng việc đầu tư, trồng cây trên tường nhà không phải là điều đơn giản với các ngôi nhà có diện tích hạn hẹp do kỹ thuật trồng cũng như việc chăm sóc, bảo dưỡng.

Vì thế, việc tạo lập những mảng xanh nhỏ với giá treo và những phương pháp trồng truyền thống vẫn được ưa chuộng. Vườn mini về kỹ thuật có thể nằm trong chậu, treo lên giàn, bám theo mảng tường... , đặc biệt vài mét vuông vẫn xử lý được.

Với những ý tưởng phong phú cộng thêm chút sáng tạo, bạn vẫn có thể tự tay làm những khu vườn mini xinh xắn hay góc xanh nho nhỏ cho ngôi nhà của mình.  

Vấn đề còn lại là việc chọn lựa giống và những loài cây thích hợp với khí hậu cũng như các loài hoa, cây cảnh trồng trong nhà hoặc ngoài trời. Đặc biệt, chọn những loại cây dễ sống, dễ phát triển ở bất kỳ môi trường nào.

Mời bạn tham khảo những cách làm này để tìm cảm hứng tạo lập “khu vườn” riêng cho ngôi nhà của mình.

Cách 1: Khu vườn trên cửa sổ

Cách 2: Vườn trên kệ tủ

 
 
 

Cách 3: Vườn treo vách nhà

V.N.A. (Ảnh: HGTV)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên