06/09/2011 16:40 GMT+7

Vườn hoa thành... quán trà chanh

TIẾN THÀNH - NGỌC THẮNG
TIẾN THÀNH - NGỌC THẮNG

TTO - Dù có biển cấm tụ tập kinh doanh buôn bán, nhưng vài tháng nay một số người vẫn ngang nhiên dựng lên những quán trà chanh, lấn chiếm toàn bộ vườn hoa Ngã Tư Sở, đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội.

ts9AuwVT.jpgPhóng to

Dù có biển cấm tụ tập, kinh doanh buôn bán nhưng nhiều quán trà chanh trái phép vẫn vô tư dựng lên tại khuôn viên vườn hoa Ngã Tư Sở - Ảnh: Tiến Thành

Như thường lệ từ 19-22g, vườn hoa Ngã Tư Sở lại đông đúc và nhộn nhịp hơn bởi sự tụ tập của nhiều bạn trẻ tán gẫu bên ly trà chanh.

Khu vực này vốn là vườn hoa công cộng, nhưng được các hộ dân sống tại đây biến thành nơi gửi xe và kinh doanh buôn bán.

Đáng nói, mỗi khi có xe máy chạy qua, những người bán trà chanh lại đổ xuống lòng đường để chặn đầu xe, chèo kéo và giành giật khách gây nên tình trạng bát nháo.

Oh1YaKgK.jpgPhóng to
Có hẳn một "đội ngũ" tràn xuống lòng đường chặn đầu xe, chèo kéo khách uống trà - Ảnh: Tiến Thành

Dù lực lượng công an và bảo vệ dân phố tiến hành giải tán đều đặn vào mỗi tối, nhưng sau khi lực lượng này rút, tình trạng tụ tập, kinh doanh trà chanh lại ngang nhiên diễn ra.

Theo quan sát, để vừa kiếm lợi và dễ dàng chạy khi có công an đến, những người bán trà chanh chỉ dựng quán tạm bợ bằng ghế nhựa, thu tiền của khách trước và cho người đánh động từ xa khi tiếng còi của lực lượng tuần tra đường phố vang lên.

TIẾN THÀNH - NGỌC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên