02/02/2015 08:37 GMT+7

​Vững một niềm tin, sắt son lời thề

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TT - Qua bao thế hệ, tổ chức Đoàn, tuổi trẻ vẫn một niềm tin vững bước dưới ngọn cờ của Đảng 85 năm qua.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Võ Văn Thưởng phát biểu tuyên dương các đảng viên trẻ - Ảnh: Thanh Tùng
Tuổi trẻ là phải dám ước mơ, khát khao, hoài bão những việc không ai dám làm, mạnh dạn nhận việc khó, việc mới, góp phần tích cực cùng xây dựng, phát triển thành phố
Ông Võ Văn Thưởng

Chương trình “Sắt son lời thề” được Thành đoàn TP.HCM tổ chức sáng 1-2 là lời tri ân các bậc tiền nhân, cũng là lời tuyên thệ về một niềm tin, lòng kiên trung đi theo Đảng của tuổi trẻ thành phố.

“Lời thề trước Đảng rất thiêng liêng mà chỉ có tình yêu mạnh mẽ mỗi đảng viên mới đủ sức truyền đi, động viên người khác cùng niềm tin với mình” - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Những người trẻ tiên phong

21 tuổi được kết nạp, đến nay đã 10 năm tuổi Đảng, anh Lê Đức Nhân (Bộ tư lệnh TP.HCM) nói cảm xúc bồi hồi đứng dưới lá cờ Đảng ngày nào vẫn còn đây. Mãi sắt son một lời thề, một trách nhiệm mà với Nhân phải xứng đáng ở vị trí là lực lượng tiên phong trong tất cả nhiệm vụ.

“Tùy từng giai đoạn lịch sử mà lòng yêu nước thể hiện có khác nhau, nhưng với mỗi bạn trẻ lúc nào cũng là mỗi chú bé đều nằm mơ ngựa sắt/ mỗi con sông đều muốn hóa Bạch Đằng” - Nhân chia sẻ.

Với chàng quân nhân ấy, yêu nước bắt đầu từ chính việc hoàn thành nhiệm vụ, công việc hằng ngày dù ở bất cứ vị trí nào. Đôi khi chỉ là nói một câu tiếng Việt đúng ngữ pháp, không xả rác hủy hoại môi trường đã là yêu nước!

“Tôi nghĩ mỗi bạn cần có nhận thức đầy đủ về trách nhiệm để lòng yêu nước trong mỗi người không bị lợi dụng, không ngộ nhận. Mỗi người tự tiêm cho mình “văcxin kháng thể” trước rất nhiều thông tin đa chiều trong thời đại hôm nay” - Nhân chia sẻ.

Làm việc ở ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận Gò Vấp (TP.HCM), công việc mà nói như lời ông Võ Văn Thưởng là hằng ngày phải chạm mặt với chuyện không vui của dân, nhưng anh Nguyễn Huy Thăng nhiều năm liền được bình chọn đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nói về cách làm của mình, anh Thăng ngắn gọn: “Thường xuyên tiếp xúc, vận động bà con chấp hành chủ trương, lắng nghe ý kiến của dân để báo cáo lãnh đạo kịp thời ra những quyết sách hợp lý, không ảnh hưởng quyền lợi của dân”.

Với giảng viên trẻ ĐH Y dược TP.HCM Hồ Nguyễn Anh Tuấn, vai trò tiên phong của mỗi bạn trẻ hôm nay phải là tận dụng thành quả phát triển khoa học công nghệ, nhất là công nghệ thông tin, ứng dụng vào công việc vì VN đang trên đà hội nhập mạnh mẽ.

Theo anh Tuấn, cơ chế thị trường và hội nhập sẽ kéo theo nhiều hệ quả, giới trẻ bị ảnh hưởng không ít nhưng đừng đổ lỗi cho những mặt trái ấy.

“Mỗi đảng viên trẻ, cán bộ phải nêu gương, hoạt động Đoàn cần phong trào sát thực tiễn đời sống để tạo môi trường cho mỗi bạn trẻ được đóng góp khả năng, cống hiến sức trẻ dựng xây đất nước” - anh Tuấn nói.

Tình yêu mạnh mẽ

Cảm xúc của ngày đặt tay lên tim mình tuyên thệ dưới cờ Đảng hẳn sẽ là những giây phút không dễ quên trong đời.

Với Trịnh Thị Hiền Phương (ĐH Khoa học xã hội và nhân văn - ĐH Quốc gia TP.HCM), niềm vui tuổi 18 được kết nạp Đảng còn nhân lên nhiều lần khi người chị song sinh Trịnh Thị Hiền Trân cũng vào Đảng chung một ngày.

Phương nói mỗi học sinh, sinh viên ngày nay ngoài việc rèn luyện phẩm chất đạo đức còn phải tích cực trang bị kỹ năng thực hành xã hội, nhất là ngoại ngữ, vì có làm được vậy mới tự tin, chủ động hội nhập.

Bí thư Thành đoàn Nguyễn Mạnh Cường khẳng định tuổi trẻ thành phố luôn sắt son lời thề, đặt niềm tin tuyệt đối, sâu sắc vào truyền thống lịch sử, con đường Đảng và Bác Hồ đã chọn.

“Tuổi trẻ thành phố luôn trung thành với mục đích, lý tưởng của Đảng, sẵn sàng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, sẽ luôn đi đầu, đoàn kết một lòng, tương trợ giúp sức lẫn nhau để góp sức xây dựng thành phố, đất nước hạnh phúc, ấm no” - anh Cường phát biểu.

Biểu dương nỗ lực, cống hiến của tuổi trẻ, trong đó có những đảng viên trẻ, ông Võ Văn Thưởng mong mỗi đảng viên trẻ phải không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống, dấn thân trong những việc mới, việc khó trước những đòi hỏi mới mà quá trình xây dựng thành phố đặt ra.

Theo ông Thưởng, mỗi việc làm của tuổi trẻ đều phải sáng tạo vì thực tiễn xây dựng xã hội chủ nghĩa ở nước ta có những việc chưa có tiền lệ, rất cần sự sáng tạo của tuổi trẻ.

Phó bí thư thường trực Thành ủy lưu ý mỗi bạn trẻ, đảng viên trẻ cần coi trọng các mối liên hệ, nhất là luôn giữ mối quan hệ mật thiết với dân.

“Chỉ có gắn bó máu thịt với dân, đi vào cuộc sống của dân mới hiểu dân muốn gì, nghĩ gì, đời sống họ đang cần gì để giúp Đảng, chính quyền tìm ra cách phục vụ dân tốt hơn. Vì Đảng ngoài lợi ích của nhân dân không có lợi ích nào khác” - ông Thưởng căn dặn.

Tuyên dương 85 đảng viên trẻ

85 đảng viên trẻ là những cán bộ Đoàn, đoàn viên xuất sắc đã được tuyên dương tại chương trình nghệ thuật “Sắt son lời thề” kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng hôm qua. Dù mỗi bạn một lĩnh vực, vị trí công tác nhưng điểm chung ở họ chính là một tấm lòng kiên trung với lý tưởng, niềm tin đã chọn và luôn ở vị trí xung kích, tiên phong trên các lĩnh vực.

Ông Võ Văn Thưởng nói để làm đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã rất khó, nhất là với các đảng viên trẻ, lại còn được ghi nhận và tuyên dương càng khó gấp bội.

“Trong thành quả chung của thành phố những năm qua luôn phát triển đúng hướng, rõ ràng có sự đóng góp của mỗi đảng viên trẻ, đoàn viên tiêu biểu của thành phố. Các bạn cũng là những nhân tố đóng góp rất quan trọng tại cơ quan, địa phương, đơn vị mình” - ông Thưởng phát biểu tuyên dương 85 điển hình đảng viên trẻ.

 

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên