21/10/2011 02:40 GMT+7

Vun đắp tình yêu môi trường bằng Internet

TRUNG UYÊN (từ Leverkusen, Đức)
TRUNG UYÊN (từ Leverkusen, Đức)

TT - 47 đại sứ môi trường Bayer đến từ 18 nước đã có cuộc hội ngộ thú vị tại thành phố Leverkusen, Đức từ ngày 16 đến 21-10 để cùng sẻ chia những trăn trở và mong muốn bảo vệ môi trường.

kceebJ0Q.jpgPhóng to

Hai đại sứ môi trường VN thực hành ở phòng thí nghiệm về môi trường tại Đức - Ảnh: Tr.Uyên

Không hẹn mà gặp, khá nhiều dự án của các đại sứ xác định Internet là kênh quan trọng để chia sẻ thông điệp môi trường, và thu hút sự chung tay của cộng đồng trong hành trình bảo vệ hành tinh xanh.

Đại sứ Kim Min Sun đến từ Hàn Quốc chia sẻ dự án “Eco Webtoon”, kết hợp giữa “website” và “cartoon”, tức tận dụng Internet để chia sẻ những thông điệp về môi trường thông qua hình thức giải trí vui nhộn - là các hình ảnh minh họa hài hước lên các trang web phổ biến ở Hàn Quốc...

“Thú vị!”, “Đặc biệt!” là nhận xét của các đại sứ về dự án “Xây dựng trang web muaxanh.com dựa trên nguyên tắc mua theo nhóm có tích hợp chương trình giải trí cổ động bảo vệ môi trường” của đại sứ môi trường Bayer VN Nguyễn Ngọc Huy Vũ (SV ĐH Bách khoa TP.HCM). Website www.muaxanh.com của Huy Vũ hoạt động từ cuối tháng 6-2011, bên cạnh các phiếu giảm giá thông thường, khách hàng có thể mua “phiếu giảm giá xanh” với mức giảm đặc biệt hơn kèm điều kiện tham gia các game môi trường dưới dạng flash, trả lời những câu hỏi trắc nghiệm về môi trường...

Đại sứ Đào Thị Bích Vân (SV ĐH KHXH&NV TP.HCM) cũng thu hút khá nhiều sự chú ý khi cô mang đến cuộc hội ngộ dự án “Xây dựng kênh truyền thông radio online để tuyên truyền kiến thức bảo vệ môi trường”, gọi tắt là “Radio online xanh” phát tại website www.theoyeucau.com từ tháng 5-2011 và hiện còn phát tại ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM.

Không ít đại sứ sẵn sàng “ăn ngủ” cùng những website môi trường của mình. Đại sứ Reymart Canuel đến từ Philippines cùng một số tình nguyện viên rất gắn bó với website GreEnitiative (kết hợp giữa “green” - xanh - và “initiative” - sáng kiến) tại địa chỉ http://www.ubaguio.edu/greenitiative/. Đây là nơi các bạn trẻ kêu gọi cộng đồng tham gia trồng rừng, bảo vệ rừng. Ấn tượng hơn, Reymart Canuel và các tình nguyện viên đã trồng được 1.300 cây để góp phần chống xói mòn đất.

“Đại sứ môi trường Bayer” là chương trình hợp tác quốc tế giữa Tập đoàn Bayer AG và Ủy ban Môi trường thuộc Liên Hiệp Quốc (UNEP). 47 đại sứ tham gia chuyến du khảo sinh thái tại Đức là các bạn trẻ chiến thắng trong cuộc thi “Đại sứ môi trường Bayer” 2011 tại mỗi nước.

Từ ngày 16 đến 21-10-2011 tại Đức, các đại sứ sẽ tham gia các hoạt động như: thảo luận về “Kinh tế xanh”, truyền thông về bảo vệ môi trường trên toàn cầu, tìm hiểu về quản lý tái chế thân thiện với môi trường, tham quan phòng thí nghiệm “Baylab plastics” và “Baylab BayKomm”, tham quan Trung tâm Xử lý rác thải công nghiệp Bürrig, tìm hiểu dự án thí điểm về sản xuất nhựa với khí CO2...

Từ năm 1998 đến nay, có khoảng 12.000 bạn trẻ trên toàn thế giới được phong danh hiệu “Đại sứ môi trường Bayer”. Riêng năm 2011, có 800 bạn trẻ được trao tặng danh hiệu này.

TRUNG UYÊN (từ Leverkusen, Đức)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên