18/08/2013 22:45 GMT+7

Vui vì khán giả Ấn Độ cuồng nhiệt

Nguyễn Tiến Minh
Nguyễn Tiến Minh

Tay vợt hạng 5 thế giới Tiến Minh viết cho Tuổi Trẻ câu chuyện những ngày đầu tiên anh ở Ấn Độ. Tiến Minh viết: "Trong những ngày thi đấu cho đội Pune Pistons tại Giải cầu lông vô địch CLB Ấn Độ (IBL) 2013, ấn tượng lớn nhất đối với tôi là sự cuồng nhiệt của CĐV Ấn Độ"

Vòng đầu tiên, đội Pune Pistons của tôi phải làm khách trước đội Krrish Delhi Smashers tại thành phố Delhi. Trận đấu diễn ra quyết liệt và căng thẳng. Tôi bị giội gáo nước lạnh và gần như thu mình vào một góc nhỏ vì thất vọng với thất bại ở trận đơn nam mở màn. Chính sự cuồng nhiệt của khán giả và lối chơi bùng nổ của đồng đội đã lôi tôi trở lại với không khí hội hè. Sự phấn khích khiến tôi quên cả giờ giấc. Khi trận đấu kết thúc, tôi nhìn lại đồng hồ mới giật mình vì một ngày mới đã bắt đầu từ lâu.

Ở vòng tiếp theo, Pune Pistons tiếp tục làm khách trước Mumbai Masters. Suốt trận, khán giả hò hét rất sung. Kể cả khi đội chủ nhà Mumbai Masters sắp thua, khán giả vẫn cổ vũ nhiệt tình cho cả hai đội, miễn là có pha đánh cầu đẹp mắt. Tôi chưa bao giờ được chứng kiến sự cuồng nhiệt như thế khi thi đấu ở nước ngoài. Trận đấu kết thúc lúc 0g ngày 18-8 (giờ địa phương) nhưng gần như toàn bộ khán giả vẫn nán lại sân, đứng lên vỗ tay tán thưởng VĐV cả hai đội. Họ chen xuống sát đường biên, chìa tay ra sẵn để được bắt tay VĐV đi ngang qua hoặc xin chữ ký.

Những hình ảnh đó khiến tôi cảm thấy yêu mến giải đấu này.

Chỉ vài giờ sau chiến thắng trước Mumbai Masters, tôi cùng đồng đội phải di chuyển đến thành phố Hyderabad chuẩn bị cho trận gặp Hyderabad HotShots ngày 19-8. Tuy mệt nhưng tôi rất vui vì trận thắng trước đối thủ Marc Zwiebler (Đức, hạng 12 thế giới) giúp tôi có được niềm tin từ HLV Nikhil Kanetkar và đồng đội. Tôi tự tin sẽ được HLV Nikhil đưa ra sân hôm nay (19-8), dù chưa biết đối thủ là Tanongsak hay Taufik. Tôi bị kỵ rơ với Taufik nhưng từng thắng Tanongsak nhiều lần. HLV Nikhil sẽ phải có tính toán chiến thuật sao cho hợp lý.

[box]

Ngày 19-8 (giờ VN), Nguyễn Tiến Minh cùng đội Pune Pistons làm khách tại Hyderabad trước đội Hyderabad HotShots (THTT trên Star Sports và FOX Sports Plus HD lúc 21g30) ở vòng 3 Giải IBL 2013. Hyderabad HotShots đã thắng một và thua một sau hai trận đầu tiên. Trận đấu này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi Tiến Minh và đồng đội phải đối mặt với nhiều tay vợt hàng đầu thế giới của Hyderabad HotShots như: Saina Nehwal (Ấn Độ, hạng 4 nữ thế giới), Tanongsak Saensomboonsuk (Thái Lan, hạng 19 nam thế giới), cựu vô địch thế giới và Olympic Taufik Hidayat (Indonesia),...

[/box]

Nguyễn Tiến Minh
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên