20/10/2011 01:04 GMT+7

Vui và buồn với... Rooney

NGUYỄN CƯỜNG (Q.3, TP.HCM)
NGUYỄN CƯỜNG (Q.3, TP.HCM)

TT - Rạng sáng 19-10, khán giả hâm mộ tiếp tục chứng kiến ngôi sao Wayne Rooney tỏa sáng trong chiến thắng 2-0 của Manchester United (M.U) trên sân đối thủ Otelul Galati (Romania).

TT - Rạng sáng 19-10, khán giả hâm mộ tiếp tục chứng kiến ngôi sao Wayne Rooney tỏa sáng trong chiến thắng 2-0 của Manchester United (M.U) trên sân đối thủ Otelul Galati (Romania).

Hai bàn thắng của Rooney đều được thực hiện từ chấm 11m và cả hai tình huống M.U được hưởng phạt đền đều do Rooney tạo ra. Ở tình huống đầu tiên, hậu vệ Costin đã dùng tay cản pha tạt bóng vào của Rooney. Tình huống thứ hai diễn ra ở cuối trận, Rooney bị một cầu thủ đội chủ nhà đốn ngã trong vòng cấm.

Với hai pha ghi bàn trên, Rooney đã có tổng cộng 26 bàn, vượt qua con số 24 bàn của cựu đồng đội Paul Scholes để trở thành cầu thủ Anh có nhiều bàn thắng nhất ở giải đấu danh giá Champions League. Ở tuổi 25, Rooney vẫn còn nhiều cơ hội nới rộng kỷ lục ghi bàn của anh.

Những khoảnh khắc hạnh phúc và đen tối trong sự nghiệp của Rooney đan xen, nối tiếp nhau khiến người hâm mộ anh vừa vui đã chợt buồn, rồi lại vui... Vừa thấy Rooney thể hiện phong độ ấn tượng từ đầu mùa trong màu áo M.U, nhiều người đã nghĩ tới giải đấu Euro 2012 có thể dành cho anh. Nhưng chiếc thẻ đỏ sau một lỗi không đáng có trong trận vòng loại tuyển Anh gặp Montenegro khiến Rooney bị Liên đoàn Bóng đá châu Âu  cấm thi đấu ba trận ở vòng chung kết Euro 2012 làm người hâm mộ chưng hửng. Rồi Rooney lại tỏa sáng...

Người hâm mộ cũng không thể quên được một Rooney được chờ đợi nhiều tại World Cup 2010 ở Nam Phi đã khép lại bằng hình ảnh không mấy đẹp là anh chửi thề trước camera ghi hình. Nhưng bên cạnh đó là hình ảnh Rooney thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh bất hạnh.

Rooney tồn tại những tính cách mâu thuẫn càng khiến người hâm mộ có nhiều góc nhìn về anh. Hôm nay anh có thể là siêu sao bóng đá, liên tục ghi bàn để mang đến niềm vui cho người hâm mộ. Anh cũng tạo ra hình ảnh nhân vật của công chúng là nhẹ nhàng, gần gũi, thân thiện... nhưng hôm sau anh đã là kẻ thô lỗ, cộc cằn.

Cách cư xử mâu thuẫn của Rooney làm CĐV buồn một trong khi tuyển Anh và M.U buồn đến mười. Đơn giản vì cách cư xử đó đã tạo ra một ngôi sao thiếu sự chững chạc và chín chắn. Với tập thể đang dựa nhiều vào các ngôi sao, nhưng Rooney - ngôi sao lớn nhất - lại thiếu những phẩm chất quan trọng thì cả hai tập thể M.U và tuyển Anh thật khó làm nên chuyện lớn.

NGUYỄN CƯỜNG (Q.3, TP.HCM)

NGUYỄN CƯỜNG (Q.3, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên