31/08/2015 00:10 GMT+7

​“Vui Tết Độc lập” mừng Quốc khánh 2-9

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Nhân dịp kỉ niệm Quốc khánh 2-9, Ban Quản lý Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức các hoạt động “Vui Tết Độc lập”.

Diễn ra liên tục trong 5 ngày (từ ngày 2 đến 6-9) với sự tham gia của đồng bào các dân tộc Mông, Hà Nhì, La Hủ, Mảng, Si La, “Vui Tết Độc lập” sẽ có các hoạt động như: tái hiện phiên chợ vùng cao vào sáng 2-9, trong đó giới thiệu các sản vật đặc trưng địa phương như thổ cẩm, nhạc cụ, rượu, măng, miến dong, rau, củ, quả tươi, chế tác đồ trang sức dân tộc; giới thiệu ẩm thực Tây Bắc với các món ăn như thắng cố, mèn mén, thịt dê, xôi nếp ba màu, gà quay, lợn quay, thịt sấy.

hinh-7-1440995456.jpg

“Vui Tết Độc lập” cũng sẽ tái hiện các nghi lễ, phong tục truyền thống: lễ vào nhà mới của dân tộc Mảng; lễ cúng bản của dân tộc La Hủ; nghi lễ cúng cây đu trong Tết mùa mưa của dân tộc Hà Nhì; lễ cưới của dân tộc Si La...

Đây cũng là những nghi lễ, phong tục truyền thống thể hiện khát vọng của con người, cho thấy sự no đủ, ổn định của cuộc sống bản làng nhờ có Đảng, Nhà nước quan tâm trên nền tảng văn hóa, truyền thống tốt đẹp của các dân tộc… lần đầu tiên được tổ chức tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện này, các chương trình dân ca, dân vũ, trò chơi truyền thống của đồng bào dân tộc sẽ liên tục được tổ chức tại không gian xung quanh chợ vùng cao.

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên