27/04/2012 03:14 GMT+7

Vui như đón giao thừa

DUY TRIỀU (Munich)
DUY TRIỀU (Munich)

TT - Cùng tụ họp ở nhà một người bạn, chúng tôi ăn tối, uống bia và xem trận Real Madrid (R.M) - Bayern Munich (B.M) qua truyền hình. Dĩ nhiên, cả nhóm đều ủng hộ “gà nhà” B.M.

TT - Cùng tụ họp ở nhà một người bạn, chúng tôi ăn tối, uống bia và xem trận Real Madrid (R.M) - Bayern Munich (B.M) qua truyền hình. Dĩ nhiên, cả nhóm đều ủng hộ “gà nhà” B.M.

Đầu tiệc mọi người xôm tụ lắm, cụng ly chúc thắng lợi tá lả. Nhưng đến khi anh chàng “đỏng đảnh” Ronaldo ghi hai bàn chỉ trong 14 phút, không khí bữa ăn tối trở nên lặng như tờ dù trên truyền hình, bình luận viên luôn miệng kêu gọi CĐV đừng nản.

Mấy anh bạn chép miệng thở dài: “Thế là hết! Real đá sân nhà dẫn 2-0 dễ gì “nhả” ra”. Tôi cũng bảo: “Ừ, khó quá! Chú Ronaldo đá kinh quá, chịu hết xiết”.

Miệng nói vậy nhưng lòng vẫn chờ đợi đội nhà lội ngược dòng. “Hùm xám” mà, đâu dễ bị bắt nạt vậy. Hơn chục phút sau, không khí bữa tiệc đang nặng trình trịch bỗng vỡ òa hạnh phúc khi B.M được hưởng phạt đền. Rồi cả nhóm reo vui mừng rỡ, nâng ly la “zô, zô...” liên hồi khi Robben hạ Casillas từ chấm 11m.

Đến cuối trận khi “ngựa chứng” Bastian Schweinsteiger lầm lũi bước tới chấm 11m và tung cú sút kết liễu R.M, chúng tôi cùng đứng dậy ôm nhau thắm thiết. Mấy anh chàng hàng xóm cũng la hét ỏm tỏi khiến khu chung cư chúng tôi đêm 25-4 vui như đón giao thừa.

Báo chí Đức ngày hôm sau ca ngợi “hùm xám” hết lời. Nhật báo Bild (Đức) đăng tấm ảnh Bastian Schweinsteiger cởi trần reo hò sung sướng, bên cạnh là tấm ảnh HLV Mourinho quỳ gối trên sân. Có vẻ như không có nhiều người Đức ưa tính nết cao ngạo của HLV người Bồ Đào Nha nên trận thắng của B.M càng làm CĐV và giới truyền thông sướng rơn. Báo Bild cũng ca ngợi thủ thành Neuer hết lời và giật dòng tít đơn giản nhưng rất ấn tượng trên ấn phẩm điện tử của mình: “Jaaaaaaaaaaaaaaaaaaa!”. Nhiều nhà chuyên môn Đức chấm điểm Neuer cao nhất trong trận đấu.

Vậy là B.M sẽ đá trận chung kết Champions League năm nay trên chính sân nhà của họ. Chuyện này thật khó tin, nhất là vài tuần trước đây B.M đã thể hiện tinh thần uể oải sau khi thua Borussia Dortmund trong cuộc đua giành đĩa bạc Bundesliga (Giải vô địch Đức). Nhưng nay thì họ đang đứng trước cơ hội ngàn vàng là giành chiếc cúp Champions League trên sân nhà.

Nếu B.M thắng cúp, HLV Jupp Heynckes sẽ trở thành người hùng - một người hùng khó ai ngờ vì cách đây ít tháng đã rộ lên tin ông sẽ chia tay B.M vào cuối mùa do thành tích không tốt của đội bóng.

DUY TRIỀU (Munich)

DUY TRIỀU (Munich)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên