01/03/2016 09:55 GMT+7

Vừa xuống xe đã tìm được chỗ làm

QUANG PHƯƠNG - NGỌC HIỂN
QUANG PHƯƠNG - NGỌC HIỂN

TT - Ngày 29-2, tại các bến xe: Miền Đông, Miền Tây, An Sương, Ngã Tư Ga, chương trình “Tiếp sức người lao động” năm 2016 đã ra quân.

Chị Lê Thị Yến Thanh được các TNV tại Văn phòng tiếp sức NLĐ ở bến xe Miền Tây tư vấn, giới thiệu đến một công ty may mặc tại quận 12 để nhận việc làm theo đúng ngành học của mình - Ảnh: Q.Phương
Chị Lê Thị Yến Thanh được các TNV tại Văn phòng tiếp sức NLĐ ở bến xe Miền Tây tư vấn, giới thiệu đến một công ty may mặc tại quận 12 để nhận việc làm theo đúng ngành học của mình - Ảnh: Q.Phương

Chương trình do Trung tâm Hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên (YES Center, thuộc Thành đoàn TP.HCM), báo Tuổi Trẻ, Đoàn Tổng công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn - TNHH MTV và các quận, huyện đoàn: 12, Bình Thạnh, Bình Tân, Hóc Môn tổ chức.

Sau lễ khai mạc, các tình nguyện viên (TNV) đã di chuyển về văn phòng tại các bến xe bắt đầu tiếp sức cho người lao động (NLĐ).

Ghi nhận tại các văn phòng tiếp sức ở các bến xe, các bảng thông tin tuyển dụng đều được dựng lên trước cửa văn phòng với số lượng ngành nghề tuyển dụng khá đa dạng ở nhiều trình độ khác nhau. Lực lượng TNV cũng đã túc trực sẵn để hỗ trợ NLĐ.

Từ 9g sáng, tại Văn phòng tiếp sức NLĐ ở bến xe Miền Tây, chị Lê Thị Yến Thanh vừa xuống xe buýt với chiếc balô và một túi xách trên tay, các TNV liền hỏi thăm có phải chị đang tìm việc làm.

Chị Thanh cho biết quê mình ở Tiền Giang, vừa tốt nghiệp đại học ngành công nghệ may và muốn tìm công việc phù hợp với ngành học.

Sau khi đối chiếu với dữ liệu tuyển dụng, văn phòng đã cấp giấy giới thiệu để chị đến Công ty TNHH sản xuất may mặc Thảo Uyên (Q.12) nhận việc.

Cầm giấy giới thiệu trên tay, chị Thanh nói: “May quá, vừa ở quê lên bến xe tính đi xin việc thì thấy chương trình nên vào tìm hiểu, không ngờ được giới thiệu việc ngay, mà còn giới thiệu miễn phí nữa chứ! Giờ thì đến công ty nhận việc thôi!”.

Tại bến xe Miền Đông, vừa bước xuống xe khách, anh Đoàn Sĩ Trung (24 tuổi), quê ở huyện Sơn Hòa (Phú Yên), đã được các TNV đưa đến Văn phòng tiếp sức NLĐ để tư vấn và giới thiệu nơi làm việc.

Sau khi được tư vấn, anh Trung đã trực tiếp liên hệ qua điện thoại với nhà tuyển dụng, sau đó lên xe buýt để đến nhận việc tại một công ty may mặc ở quận Tân Phú.

Giống như Trung, mang một túi vải chỉ vọn vẹn vài bộ quần áo, anh Hoàng Văn Phúc (26 tuổi) cũng được các TNV ở đây tận tình tư vấn về việc làm.

Anh Phúc cho biết do gia đình quá khó khăn lại đông người nên anh quyết định rời mảnh đất Chi Lăng (Lạng Sơn) vào Nam kiếm sống. Anh vào Sài Gòn ngày 28-2 và tìm việc ở Khu công nghiệp Sóng Thần (Bình Dương) gần một ngày nhưng không có công việc nào ưng ý.

Qua giới thiệu của bạn bè, anh Phúc đón xe buýt tới bến xe Miền Đông để tìm đến chương trình “Tiếp sức NLĐ”.

Tại đây, anh được nhân viên văn phòng tư vấn và giới thiệu đến một trang trại trồng chuối ở Đắk Nông. Sau khi thỏa thuận lương 4,5 triệu đồng/tháng với chủ trang trại, anh Phúc đã lên xe ngay trong buổi sáng để đến nơi làm việc mới.

“Mình sống ở quê, quen làm việc tay chân nên những việc trồng cây, nuôi lợn hợp với mình là vui lắm rồi” - anh Phúc nói.

Tương tự, tại Văn phòng tiếp sức NLĐ ở bến xe An Sương, anh Nguyễn Tài Minh Nhật, phụ trách văn phòng, cho biết trong buổi sáng đã cấp giấy giới thiệu cho ba anh, chị em: Võ Thị Linh, Võ Văn Len, Nguyễn Thị Hiền (quê Hà Tĩnh) đến nhận việc tại hai công ty ở quận Tân Bình và quận 12.

Ông Nguyễn Quang Cường, giám đốc YES Center, trưởng ban tổ chức, cho biết chương trình là một hoạt động được thực hiện từ năm 2011 đến nay nhằm hạn chế tình trạng “cò” lao động tại các bến xe và các khu vực khác trên địa bàn TP.HCM lừa gạt NLĐ, đồng thời tư vấn, giúp đỡ, hỗ trợ giới thiệu việc làm miễn phí cho NLĐ từ các tỉnh lên thành phố tìm việc.

Ông Cường cho biết hiện tại chương trình đã tiếp nhận trên 100 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng với hơn 3.000 vị trí công việc dành cho NLĐ, với nhiều ngành nghề khác nhau, mức lương từ 4-10 triệu đồng/tháng, xuất khẩu lao động với mức lương 17-27 triệu đồng/tháng.

QUANG PHƯƠNG - NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên